เตือนเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมแยกรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว

สังคม
26 พ.ค. 60
16:26
505
Logo Thai PBS
เตือนเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมแยกรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว
สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพฯ เตือนว่า ฝนที่ตกหนักในช่วงเย็นวันนี้ จะทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายเส้นทาง พร้อมขอให้หลีกเลี่ยง ถนนรัชดาภิเษกและลาดพร้าวที่อาจถูกน้ำท่วมสูง

วันนี้ (26 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มฝนกำลังปานกลางถึงหนัก กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาปกคลุมกรุงเทพมหานคร ซึ่งสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานครเตือนว่า ฝนที่ตกหนักในช่วงเย็นวันนี้ จะทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายเส้นทาง พร้อมขอให้หลีกเลี่ยง ถนนรัชดาภิเษกและลาดพร้าวที่อาจถูกน้ำท่วมสูง

กรมอุตุนิยมวิทยาให้ข้อมูลว่า ภาพถ่ายเรดาห์แสดงให้เห็น กลุ่มฝนกำลังปานกลางถึงหนัก จากฝั่งตะวันตกกำลังเคลื่อนตัวมาปกคลุมกรุงเทพทั้งหมด ทำให้ขณะนี้หลายเขตเริ่มมีฝนตกหนัก เช่น ลาดพร้าว, บางนา

ขณะที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร พยายามเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขังในชุมชนต่างๆ ลงสู่คลอง แต่น้ำในคลองสายหลัก เช่น คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว มีระดับน้ำสูงกว่าระดับวิกฤตถึง 15 เซนติเมตร ขณะที่สามารถสูบน้ำในคลองให้ลดต่ำลงได้เพียงชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร

เมื่อฝนตกหนักมาเพิ่มจึงอาจทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายอีกครั้ง จึงเตือนให้ประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะถนนรัชดาภิเษกและถนนลาดพร้าว ช่วงเย็นจนถึงดึกวันนี้ เพราะคาดว่าจะมีฝนตกต่อเนื่องไปได้จนถึงเวลา 24.00 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง