ผู้ว่าฯ กทม.ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ จนท.ฝ่ายโยธาเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

สังคม
26 พ.ค. 60
19:35
4,215
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ จนท.ฝ่ายโยธาเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่
ผู้ว่าฯ กทม.ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพนายณรงค์ บำรุงศิลป์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 1.7 ล้านบาท

วันนี้ (26 พ.ต.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และเพื่อนร่วมงานเดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพนายณรงค์ บำรุงศิลป์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเขตลาดพร้าวอายุ 57 ปี ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมเครื่องสูบน้ำ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายณรงค์และชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในการเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับคนกรุงเทพฯ โดย ทาง กทม.ได้จ่ายเงินช่วยเหลือครอบครัวนายณรงค์กว่า 1.7 ล้านบาท และช่วยเงินค่าทำศพเบื้องต้น 25,000 บาท

นอกจากนี้ยังให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในช่วง 1-2 วันนี้ เนื่องจากกรุงเทพฯมีฝนตกหนักถึง 50 เขตฝนที่ตกหนักทำให้น้ำล้นคลองลาดพร้าว เจ้าหน้าที่บางคนต้องทำงานติดต่อกันนานหลาย ชม.

"ผมก็พยายามขอร้องน้องๆ ที่อยู่ในเขตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือลูกจ้างให้ช่วยกัน ซึ่งเข้าใจว่าช่วงนี้ต้องทำงานหนักและเหนื่อยซึ่ง กทม.ก็เพิ่มเงินพิเศษค่าล่วงเวลาให้และให้ขวัญกำลังใจ และในกรณีของคุณณรงค์ซึ่งได้สอบถามภรรยาและลูกว่า หากประสงค์ที่จะทำงานที่สำนักงานเขตลาดพร้าวก็ยินดีที่จะรับบรรจุทันที" ผู้ว่าฯกรุงเทพ กล่าว

ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วม คลองลาดพร้าว ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากต้องรองรับน้ำจากทั้ง 8 เขต ของ กทม. และต้องเฝ้าระวังตลอดทั้งคืนนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำวัดลาดพร้าว และชุมชนริมคลอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง