ป่วน! หลายจุด วันแรกของเดือนรอมฎอน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ภูมิภาค
27 พ.ค. 60
12:26
850
Logo Thai PBS
ป่วน! หลายจุด วันแรกของเดือนรอมฎอน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในวันแรกของการถือศีลอดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ฐานปฎิบัติการของทหารพรานในอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา และเกิดเหตุก่อกวนในหลายพื้นที่

วันนี้ (27 พ.ค.2560) ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าเก็บหลักฐาน บริเวณที่เกิดเหตุยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ใส่ฐานปฎิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 3307 กรมทหารพรานที่ 33 บ้านกาโสด หมู่ 5 ต.บังนังสตา อ.บังนังสตลา จ.ยะลา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประจำการที่ฐานปฎิบัติการดังกล่าว หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุ ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ต่ำกว่า 3 คัน นำรถมาจอดฝั่งตรงกันข้าม ก่อนจะใช้อาวุธสงครามยิงเข้าใส่ฐานปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่

โดยมีกำลังอีกหนึ่งชุดโปรยตัวปูเรือใบ บริเวณบ้านน้ำขุ่นและบ้านเจาะบันตัง เพื่อสกัดกั้นให้เจ้าหน้าที่ส่งกำลังเสริมเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุก่อกวน

ส่วนที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยในเมืองปัตตานีอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะย่านการค้าและแหล่งชุมชนในวันแรกของการถือศีลอด หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุก่อกวนใน จ.ยะลาและนราธิวาส พร้อมเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะผ่านด่านตรวจต่างๆ อย่างละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง