กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 41 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน วันนี้

สังคม
29 พ.ค. 60
06:29
533
Logo Thai PBS
 กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 41 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน วันนี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากทั่วไทย ในวันนี้ (29 พ.ค.2560) อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยง 41 จังหวัด ขณะที่กรุงเทพฯ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ส่วนทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร

วันนี้ (29 พ.ค.2560) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 23 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 29 พ.ค.2560)" โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งจะได้รับผลกระทบ ดังนี้
- ภาคเหนือ บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.และพิษณุโลก
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.นครราชสีมา จ.สุรินทร์ จ.บุรีรัมย์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี
- ภาคกลาง บริเวณ จ.ราชบุรี จ.สมุทรสงคราม จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา
- ภาคตะวันออก บริเวณ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด
- ภาคใต้ บริเวณ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.ระนอง จ.พังงา จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่
- สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ทั้งนี้ เนื่องจากพายุดีเปรสชันปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน มีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนขึ้นไปบริเวณประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 29-30 พ.ค.นี้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง

ประกาศ ณ วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง