"เบนซ์ เรซซิ่ง"เข้าสอบคำให้การคดีเกี่ยวข้องยาเสพติด

อาชญากรรม
29 พ.ค. 60
10:25
369
Logo Thai PBS
"เบนซ์ เรซซิ่ง"เข้าสอบคำให้การคดีเกี่ยวข้องยาเสพติด
นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เดินทางมาสอบคำให้การ กรณีอัยการสั่งฟ้องต่อศาลในความผิดฐาน สนับสนุนช่วยเหลือเพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และ ร่วมกันฟอกเงิน โดยเตรียมเงินสด 3 ล้านบาทเพื่อขอประกันตัว

วันนี้ (29 พ.ค.2560) นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อเข้าสอบคำให้การตามนัดของศาล กรณีที่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง นายอัครกิตติ์ และพวกคือ นายสรรเสริญ รสานนท์ และ น.ส.อังสุพร อินา ในข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน

นายอัครกิตต์ เปิดเผยว่า ยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและพร้อมให้ความร่วมมือทุกกระบวนการ ซึ่งวันนี้ได้เตรียมเงินสดมาเพื่อขอยื่นการประกันตัว ซึ่งในชั้นสอบสวนนายอัครกิตติ์ให้การปฏิเสธ ขณะที่นายสรรเสริญ และนางสาว อังสุพร จำเลยที่ 2-3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับการยื่นฟ้องนี้อัยการ ได้ร้องขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่า มีพฤติการณ์เป็นกระบวนการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเพื่อจำหน่ายแก่ลูกค้า การกระทำเป็นภัยต่อสังคมอย่างร้ายแรงเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งคดีมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต จึงเกรงว่า จำเลยทั้ง 3 คน จะหลบหนี

สำหรับคดีคำฟ้องระบุถึง นายอัครกิตติ์พร้อมจำเลยอีก 2 คนว่า เมื่อต้นเดือน พ.ย.ปี 2559 ถึง 2 ก.พ.ปีนี้ จำเลยทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันสมคบสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ชนิดเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ที่เป็นยาเสพติดประเภท 1 และร่วมกันวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำในการเป็นผู้จัดหาครอบครอง เก็บรักษา ลำเลียงยา หาลูกค้าและเป็นเครือข่ายการรับยาเสพติด

รวมถึงจัดการด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติด ที่นายณัฐพล กับพวก เป็นผู้จัดหายาเสพติดและเป็นผู้ประสานงานในการขนถ่ายลำเลียงโดยนายอัครกิตติ์กับพวก เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตามคำสั่งของนายณัฐพลหลายครั้ง ซึ่งเป็นการซุกซ่อนเพื่อปกปิดแหล่งที่มาหรืออำพรางการได้มาซึ่งทรัพย์สินเพื่อมิให้นายณัฐพลต้องรับโทษและนายอัครกิตติ์มีการโอนเงินบางส่วนมาให้ น.ส.ณปภา ตันตระกูล ภรรยา เป็นเงิน 1.9 ล้านบาท ซึ่ง น.ส.ณปภา มีการนำเงินมาคืนให้กับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง