"พล.อ.ประวิตร" เข้าทำงานหลังลาราชการ ระบุ "ไม่เป็นไร สบายดี"

การเมือง
29 พ.ค. 60
10:56
470
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เข้าทำงานหลังลาราชการ ระบุ "ไม่เป็นไร สบายดี"
สัปดาห์ที่แล้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ลางานราชการ และลาการประชุม ครม. ท่ามกลางกระแสข่าว ว่าเข้ารักษาอาการเส้นเลือดในหัวใจตีบ วันนี้เข้าปฏิบัติงานราชการตามปกติเป็นวันแรก

วันนี้ (29 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นวันแรกที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปรากฎตัวต่อสื่อมวลชน และเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหม หลังจากลาราชการ ด้วยเหตุผลว่าเดินทางไปต่างประเทศ และลาการประชุม ครม. ท่ามกลางกระแสข่าวถึงอาการป่วย และเข้ารักษาอาคารเส้นเลือดหัวใจตีบ พร้อมกับใช้เวลาพักฟื้นอาการผ่าตัด

แต่ก่อนการเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเป็นเวลาสั้นๆ โดยประมาณ 2 นาที แต่ก็ยังปฏิเสธที่จะชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับอาการป่วย หากแต่ขอย้ำถึงความคืบหน้าในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยล่าสุดนั้น เปิดเผยว่า ได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้อง และผู้ต้องสงสัย เข้าให้ข้อมูลและให้ปากคำ 40-50 คนแล้ว

แต่ยังไม่สามารถยืนยันถึงสาเหตุที่แท้จริงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่สอบสวนและแยกแยะข้อมูลให้ชัดเจนกว่านี้ และจากนี้ไปก็ยังจำเป็นต้องเชิญบุคคลที่อยู่ภายในโรงพยาบาลมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ส่วนเจตนาการวางระเบิดที่ห้องวงษ์สุวรรณนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้ว่าเป็นห้องจ่ายยาทั่วไปจึงไม่กังวล ว่าจะเป็นการส่งสัญญาณใดๆหรือไม่พร้อมยืนยันเหตุระเบิดครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อโรดแมปเลือกตั้งให้ต้องเลื่อนออกไป

พล.อ.ประวิตร ระบุถึงกรณีคำถาม 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี ที่ถามประชาชนในรายการ ศาสตร์พระราชา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น จะเป็นการชี้นำให้เลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระยุเพียงสั้นๆว่า ขอให้รอฟังคำตอบของประชาชน

ส่วนอาการป่วยที่แท้จริงนั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด แต่ระบุเพียงว่า "ไม่เป็นไร สบายดี" และสามารถทำงานได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร เดินทางไปปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 พ.ค.2560 และเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 21 พ.ค.พร้อมมีรายงานว่า ได้เข้ารักษาโรคหัวใจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีรายงานว่า ด้เข้าปฏิบัติราชการตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่มูนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง