"แพท” เศร้า เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกส่งเข้าเรือนจำ

อาชญากรรม
29 พ.ค. 60
20:11
1,779
Logo Thai PBS
 "แพท” เศร้า เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกส่งเข้าเรือนจำ
เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำแล้วหลังศาลไม่อนุญาตให้ประดันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีที่มีโทษสูง ขณะที่ภรรยา "แพท" ณปภา ตันตระกูล มารอฟังคำตัดสินด้วยความเศร้า ด้านทนายเตรียมหาแนวทางประกันตัว

วันนี้(29 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ศาลไม่ให้ประกันตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซิ่งถูกตั้งข้อกล่าวหา สนับสนุนช่วยเหลือเกี่ยวกับยาเสพติด และ ร่วมกันฟอกเงิน โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีที่มีโทษสูง  เพราะตามกฎหมายผู้สนับสนุนได้รับโทษเท่าตัวการ ทำให้เจ้าหน้าที่นำตัวจำเลยไปควบคุมระหว่างรอการพิจารณาคดีที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง

ขณะเดียวกัน นางสาวณปภา ตันตระกูล ภรรยานายอัครกิตติ์ ได้เดินทางมารอฟังคำสั่งศาลในวันนี้ด้วยโดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

กรณีดังกล่าวอัยการพิเศษยื่นฟ้อง เบนซ์ เรซซิ่ง ในความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ และร่วมกันฟอกเงิน

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้เป็นการสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต ส่วนในคดีฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน เป็นพฤติการณ์ที่เห็นแก่ตัว อีกทั้งเงินที่ได้มาเป็นเงินที่มาจากขบวนการค้ายาเสพติดจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม

ประกอบกับโจทก์ได้ระบุท้ายคำฟ้อง ขอคัดค้านการขอประกันตัว ด้วยเหตุผลข้างต้น ศาลจึงไม่อนญาตให้ประกันตัวนายอัครกิตติ์

ส่วนนายสรรเสริญ รสานนท์ และนางสาวอังสุพร อินา จำเลยที่ 2 และ 3 ที่ถูกฟ้องในข้อหาเดียวกับ เบนซ์นั้นไม่ได้ขอยื่นประกันตัวในข้อหาใหม่ คือข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงไม่มีทนายความมาด้วย ทำให้ถูกนำตัวฝากขังที่เรือนจำตามขั้นตอน

ทั้งนี้นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ ระบุว่า กระบวนการวันนี้เป็นการสอบคำให้การจำเลยที่ยังไม่มี น.ส.ณปภา เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งก่อนเดินทางมาศาล ได้ชี้แจงกับนายอัครกิตติ์ ถึงแนวทางว่า ศาลอาจมีคำสั่งได้หลายแนวทาง หรืออาจไม่ให้ประกันตัว แต่นายอัครกิตติ์ ก็ยืนยันจะมาศาล พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และพิสูจน์ตัวเอง


เขา บอกว่า นายอัครกิตติ์ก็มีจิตใจที่เข้มแข็งมาก ไม่คิดที่จะหลบหนี แม้วันนี้ศาลจะไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวก็เคารพดุลยพินิจของศาล แต่เราก็จะขอความเมตตาต่อศาลในการยื่นประกันตัวใหม่ โดยในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) ญาติและทนายความก็จะเข้าไปเยี่ยมนายอัครกิตติ์ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง