ผบ.ตร.เผยรู้ตัวมือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ – ศรีวราห์ แจงคืบ 20 % สั่งหาหลักฐานเพิ่ม

อาชญากรรม
29 พ.ค. 60
20:25
415
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผยรู้ตัวมือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ – ศรีวราห์ แจงคืบ 20 % สั่งหาหลักฐานเพิ่ม
คดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยังสับสน เนื่องจากหน่วยงานความมั่นคงให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ทั้งรู้ตัวมือระเบิดแล้ว และขณะนี้หลักฐานยังไม่ชัดเจน

วันนี้ (29 พ.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแบบเผชิญหน้าครั้งแรก เกี่ยวกับความคืบหน้าเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า ตำรวจเชิญตัวผู้ต้องสงสัยที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด มาสอบสวนแล้ว 40-50 คน แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่ามีใครบ้าง ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่สืบสวนและแยกแยะกลุ่มให้ชัดเจนก่อน ส่วนที่มีข่าวว่ามีการเชิญเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมาสอบสวนด้วยนั้น จะเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ และไม่กังวลที่เกิดเหตุระเบิดที่ห้องวงษ์สุวรรณ พร้อมย้ำว่า เป็นเพียงชื่อห้องจ่ายยาทั่วไป และเชื่อไม่ส่งผลกระทบต่อโรดแมปเลือกตั้ง

ส่วนความคืบหน้าด้านการสอบสวนคลี่คลายคดี วันนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า คดีมีความคืบหน้า รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ยังเชื่อว่าเป็นกลุ่มหัวรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง

“ได้ แต่เราไม่บอก เราก็อยู่ในข่ายของเราอยู่แล้ว รายละเอียดขอเก็บเป็นข้อมูลก่อน” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีระเบิด ให้สัมภาษณ์ขัดแย้งกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ โดยเปิดเผยว่าการสืบสวนคดีคืบหน้าไปเพียง ร้อยละ 20 หลังหลักฐานจากที่เกิดเหตุ ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และผลทางนิติวิทยาศาสตร์ยังไม่ชัดเจน สั่งให้ลงพื้นที่เกิดเหตุซ้ำหาหลักฐานเพิ่ม

“ ตอนนี้นะ ความพอใจผม ผมให้ 20 สรุปว่ามีผู้ต้องสงสัยที่สันติบาลและนครบาลรายงานมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

สำหรับการประชุมวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่ายังไม่มีการพูดถึงตัวบุคคล ที่คาดว่าก่อเหตุ การสอบพยานและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก็ยังไม่มีประโยชน์ในทางคดีเพียงพอ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง