รถรับจ้างเมืองป่าตอง ร้องผู้ว่าฯทบทวนมาตรการจัดระเบียบที่จอดรถ

ภูมิภาค
30 พ.ค. 60
07:17
213
Logo Thai PBS
รถรับจ้างเมืองป่าตอง ร้องผู้ว่าฯทบทวนมาตรการจัดระเบียบที่จอดรถ
ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต ร้องผู้ว่าฯ หลังได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการจัดระเบียบที่จอดรถสาธารณะ ทำให้ผู้ประกอบการมีที่จอดรถน้อยลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 พ.ค.2560) ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต ประมาณ 300 เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม กรณีการจัดระเบียบที่จอดรถสาธารณะในพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง แก่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หลังทางเทศบาลกำหนดจุดจอดรถ บริเวณเทศบาลเมืองป่าตอง จากเดิม 84 จุด ลดเหลือเพียง 21 จุด และให้จอดได้เฉพาะรถประเภทแท็กซี่มิเตอร์ จึงทำให้กลุ่มผู้ประกอบการรับจ้างสาธารณะเมืองป่าตองรายเดิม ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้ทางผู้ประกอบการได้ขอให้ทางจังหวัดภูเก็ต ทบทวนประกาศคำสั่งของคณะกรรมการจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ตใหม่ ซึ่งทางจังหวัดได้ผ่อนผันให้สามารถจอดรถตามจุดกำหนดเดิม ถึงวันที่ 15 มิ.ย.เท่านั้น จึงเรียกร้องให้ทางจังหวัดยุติการบังคับใช้ประกาศหรือคำสั่งดังกล่าว หรือผ่อนผันระยะเวลาออกไปก่อน จนกว่าทางจังหวัดจะกำหนดจุดจอดรถใหม่ หรือ คงกำหนดจุดจอดรถเดิม 84 จุด

ด้านนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ชี้แจงว่า สาเหตุที่มีการจัดระเบียบการจอดรถในพื้นที่สาธารณะ เนื่องจากทางจังหวัดได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวถึงความเดือดร้อนในการจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนการกำหนดจุดจอดรถก็เป็นผลจากการประชุมคณะกรรมการกำหนดจุดจอดรถสาธารณะ พร้อมขอให้ผู้ประกอบการเร่งขึ้นทะเบียนเพื่อจัดทำฐานข้อมูล และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง