“แพท ณปภา” เยี่ยม “เบนซ์ เรซซิ่ง” ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง

อาชญากรรม
30 พ.ค. 60
10:20
1,145
Logo Thai PBS
“แพท ณปภา” เยี่ยม “เบนซ์ เรซซิ่ง” ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง
“แพท ณปภา” พร้อมทนายความ เข้าเยี่ยม “เบนซ์ เรซซิ่ง” ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ในข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันฟอกเงิน

วันนี้ ( 30 พ.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. นางสาว ณปภา ตันตระกูล “แพท ณปภา” ภรรยา พร้อมด้วย นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ เดินทางเข้าติดต่อขอเข้าเยี่ยม นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช “เบนซ์ เรซซิ่ง” ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง หลังศาลไม่ให้ประกันตัวในคดีสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและความผิดฐานฟอกเงินฯและร่วมกันฟอกเงิน และถูกส่งตัวเข้ามาที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (ศาลไม่ให้ประกันตัว เบนซ์ เรซซิ่ง )

ทนายความได้ยื่นขอประกันตัวด้วยเงินสด 3 ล้านบาท แต่อัยการยื่นคัดค้านการให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่า คดีนี้เป็นการสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต ขณะที่คดีฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินเป็นพฤติการณ์ที่เห็นแก่ตัว อีกทั้งเงินที่ได้มาเป็นเงินที่มาจากขบวนการค้ายาเสพติดจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม ประกอบกับอัยการระบุท้ายคำฟ้องขอคัดค้านการขอประกันตัว ศาลจึงไม่อนญาตให้ประกันตัวตามคำร้องของนายอัครกิตติ์

นายอัครกิตติ์ ถูกอัยการฟ้องในความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ และร่วมกันฟอกเงิน ร่วมกับ นายสรรเสริญ รสานนท์ และนางสาวอังสุพร อินา โดยนายสรรเสริญ และนางสาวอังสุพร ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน และถูกควบคุมตัว ขณะที่นายอัครกิตติ์ ให้การปฏิเสธพร้อมยืนยันขอต่อสู้คดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง