รันเวย์สนามบินดอนเมืองน้ำแห้งแล้ว หลังน้ำท่วมกระทบเที่ยวบินล่าช้า 2 เที่ยว

เศรษฐกิจ
30 พ.ค. 60
16:01
989
Logo Thai PBS
รันเวย์สนามบินดอนเมืองน้ำแห้งแล้ว หลังน้ำท่วมกระทบเที่ยวบินล่าช้า 2 เที่ยว
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ยอมรับฝนตกช่วงเช้า ทำให้เกิดน้ำท่วมในบริเวณสนามบิน มีเที่ยวบินล่าช้า 2 เที่ยว แต่ขณะนี้สถานการณ์ปกติแล้ว ผู้โดยสารควรเผื่อเวลาในการเดินทางมาสนามบิน

วันนี้ (30 พ.ค.2560) นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อโซเชียลมีเดียแชร์ภาพน้ำท่วม บริเวณรันเวย์สนามบินดอนเมือง โดยยืนยันว่าล่าสุดสถานการณ์ภายในรันเวย์ไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว ผู้โดยสารสามารถเช็คอินการเดินทางได้ตามปกติ และยังไม่ได้รับรายงานการเลื่อนเที่ยวบินของสายการบิน

ทั้งนี้ ในช่วงเช้ามีปริมาณฝนมาก ส่งผลกระทบกับ 2 เที่ยว คือ สายการบินไทยไลน์ออนแอร์ เส้นทางกรุงเทพ ดอนเมือง-หาดใหญ่ ตามตารางเวลา 9.30 น. เลื่อนไปเวลาประมาณ 11.00 น. และเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพดอนเมือง-เชียงใหม่ ตามตารางบินเวลา 10.30 น. เลื่อนออกไป 30 นาที ซึ่งขณะนี้สามารถเดินทางได้ตามปกติ

โดยทางสนามบินดอนเมืองใช้เวลาทำการระบายน้ำออกจากพื้นที่ ประมาณ 15-20 นาที ในพื้นที่โซนทิศเหนือและทิศใต้ของสนามบิน ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ แต่ในส่วนของรันย์เวย์ยังสามารถทำการบินขึ้นลงได้ ซึ่งทางสนามบินมีมาตรการรองรับอยู่แล้ว พร้อมกับประสานขอความร่วมมือจากกรมทางหลวง สำนักงานเขตน้ำดอนเมืองในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการจราจรถนนวิภาวดี แต่ขอให้ผู้โดยสารควรตรวจสอบกับสายการบินโดยตรง และควรเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง