ตำรวจยืนยัน "ไปป์บอม"ซุกใกล้ศูนย์วัฒนธรรม

อาชญากรรม
30 พ.ค. 60
17:56
901
Logo Thai PBS
ตำรวจยืนยัน "ไปป์บอม"ซุกใกล้ศูนย์วัฒนธรรม
พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน วัตถุต้องสงสัยบริเวณถนนรัชดาภิเษก เป็นระเบิดไปป์บอม ลักษณะพร้อมใช้งาน ล่าสุดเคลื่อนย้ายไปยัง สน.ห้วยขวางแล้ว

วันนี้ (30พ.ค.2560) พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน วัตถุต้องสงสัยบริเวณถนนรัชดาภิเษก เป็นระเบิดไปป์บอม ลักษณะพร้อมใช้งาน ล่าสุดเคลื่อนย้ายไปยัง สน.ห้วยขวางแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็น หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่ป่ารกร้างแห่งหนึ่ง ด้านหลังร้านอาหารกะลาสี ริมถนนรัชดาภิเษก ใกล้ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ลักษณะเป็นท่อเหล็กมีรอยเชื่อมต่อ

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ พบเห็นชายต้องสงสัย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่ จากนั้นคนซ้อนท้ายเดินเข้าไปในป่าประมาณ 5 นาที เมื่อกลับออกมาทั้งคู่ได้ขี่รถออกไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับการพบวัตถุตรงสงสัยเป็นท่อเหล็ก ยาว 8 นิ้ว กว้าง 4 นิ้ว มีการใส่ตัวจุดชนวนและสายชนวนด้วย โดยมีรายงานว่า วัตถุดังกล่าว เป็นลักษณะไปบ์บอมบ์ ลักษณะพร้อมใช้งาน

ส่วนอีกจุดที่พบกล่องต้องสงสัยอยู่ใต้สะพานกลับรถตรงข้ามเซ็นทรัล พระราม 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นกล่องเปล่าไม่มีอันตราย ล่าสุดเปิดการจราจรฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯย่านพระราม2 ตามปกติแล้ว โดยตำรวจ สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ช่วงนี้ได้รับแจ้งว่าจะมีการก่อเหตุ สร้างสถานการณ์หลายครั้ง ทำให้ต้องจัดชุดสายตรวจเข้มขึ้น ขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา หากพบวัตถุต้องสงสัยแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที



ข่าวที่เกี่ยวข้อง