น้ำท่วมถนนแจ้งวัฒนะซอย 5 การจราจรติดขัดอย่างหนัก

สังคม
30 พ.ค. 60
18:51
376
Logo Thai PBS
น้ำท่วมถนนแจ้งวัฒนะซอย 5 การจราจรติดขัดอย่างหนัก
สถานการณ์น้ำท่วมขังกรุงเทพฯ หลายจุด น้ำท่วมขังเริ่มลดลง แต่ที่ถนนแจ้งวัฒนะบริเวณซอย 5 ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ยังมีน้ำท่วมขัง และการจราจรติดขัดอย่างหนัก

วันนี้ (30 พ.ค.2560) ถนนแจ้งวัฒนะซอย 5 ยังคงเต็มไปด้วยน้ำท่วมขังรอการระบายเต็มผิวการจราจร ระดับน้ำอยู่ที่ 10-15 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรไป-มา ภายในซอย เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะในช่วงเย็นนี้ ประชาชนต้องขับรถลุยน้ำกลับบ้าน มีบางคันต้องเลี้ยวรถกลับทันที เพราะบางจุดน้ำท่วมสูง ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 3 นำรถ GMC มารอรับประชาชนเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย

 

 

ตลอดเส้นทางระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตรยังมีน้ำท่วมในช่วงเย็นวันนี้ ชาวบ้านยังต้องเดินลุยน้ำออกมาซื้อกับข้าว หลายคนบอกว่าที่นี่ถูกน้ำท่วมขังเป็นประจำ เพราะอยู่ใกล้กับคลองเปรมประชากร เมื่อระดับน้ำในคลองยังไม่ลดลง ทำให้การระบายน้ำในซอยลดลงช้าไปด้วย ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของตามตลาดนัด บอกว่า วันนี้ยังขายได้ไม่ดีและอาจขาดทุน เพราะว่าประชาชนไม่ออกจากบ้านมาจ่ายตลาดเหมือนทุกวัน

สำหรับถนนนแจ้งวัฒนะซอย 5 เป็นพื้นที่ต่ำ คล้ายกับแอ่งกระทะ และเป็นอีกหนึ่งพื้นที่เสี่ยง ที่กรุงเทพมหานคร เฝ้าระวังเพราะอยู่ติดกับคลองเปรมประชากร ขณะเดียวกัน คลองเปรมประชากรยังไม่มีสถานีสูบน้ำ ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ กทม.สร้างสถานีสูบน้ำเพิ่ม หนึ่งในพื้นที่ที่สร้างสถานีสูบน้ำ คือคลองเปรมประชากร เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาการระบายน้ำที่ล่าช้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง