"โรดริโก้" แถลงอำลาทีมฟุตซอลไทย

กีฬา
30 พ.ค. 60
19:58
266
Logo Thai PBS
"โรดริโก้" แถลงอำลาทีมฟุตซอลไทย
มิเกล โรดริโก้ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมฟุตซอลไทย หลังสัญญาฉบับเดิมระยะเวลา 1 ปี จะสิ้นสุดภายในเดือนมิถุนายน โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย เตรียมดึง ปูลปิส อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กลับมาทำหน้าที่เเทนทันที

วันนี้ (30 พ.ค.2560) นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลเเห่งชาติ เเถลงขอบคุณ มิเกล โรดริโก้ ผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทยที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมให้ทีมไทย ทั้งการทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลก การป้องกันเเชมป์อาเซียน เเละคว้าอันดับ 3 เอเชียในรุ่นไม่เกิน 20 ปี ซึ่ง มิเกล ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมไทย

นอกจากนี้ นายอดิศักดิ์ ยังเผยว่า กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับ ปูลปิส อดีตผู้ฝึกสอนฟุตซอลไทย กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง หลังจากหมดสัญญากับอุซเบกิสถาน ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจน

 

 

มิเกล ขอบคุณเเฟนฟุตซอลไทย รวมถึงสื่อมวลชนที่สนับสนุนตลอด 1 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับมองว่า ปูลปิส ที่เปรียบเป็นพี่น้องของเขามีความเหมาะสมในการเข้ามาสานงานต่อในระยะยาว เพราะเคยมีประสบการณ์คุมทีมไทย เเละเข้าใจวัฒนธรรม รวมถึงนิสัยคนไทยเป็นอย่างดี โดยขณะนี้เขายังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคตการคุมทีมอื่น

แต่คาดว่า มิเกล จะย้ายไปคุมทีมชาติเวียดนาม, ส่วนไทยเตรียมดึง ปูลปิส โค้ชชาวสเเปนิช กลับมาคุมทีมอีกครั้ง สำหรับผลงานโดดเด่นของปูลปิส ในสมัยคุมทีมชาติไทย คือการพาไทยได้รองแชมป์เอเชีย 2008 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เเละเคยพาชลบุรี บลูเวฟ คว้าเเชมป์สโมสรเอเชียปี 2013 เเละรองเเชมป์ปี 2014

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง