ศาลนัดพิพากษาคดีนายทุนเงินกู้นครพนมให้การเท็จวันนี้

ภูมิภาค
31 พ.ค. 60
06:30
507
Logo Thai PBS
ศาลนัดพิพากษาคดีนายทุนเงินกู้นครพนมให้การเท็จวันนี้
ศาลจังหวัดนครพนม เตรียมอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในวันนี้ คดีที่ลูกหนี้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเจ้าหนี้ ฐานให้การเท็จ กรณีมีการระบุมูลหนี้มากกว่ายอดหนี้ที่แท้จริง โดยศาลชั้นต้น ศาลพิพากษาจำคุกจำเลยคนละ 2 ปี

กลุ่มลูกหนี้กว่า 20 คน นำโดย นางสาริกา คนฉลาด เข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิ์เดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ที่ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีที่ น.ส.สุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือ เจ๊สุ เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ บริษัท มิตรศิลป์มอเตอร์ไซด์ จำกัด และเป็นนายทุนเงินกู้รายใหญ่ในจังหวัดนครพนม ถูกลูกหนี้ทั้ง 41 คนแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ให้กู้เงินและเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดและปลอมแปลงเอกสาร

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนสรุปสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กำชับให้พนักงานสอบสวน ทำสำนวนอย่างรัดกุมที่สุด

นอกจากนี้ ในวันนี้ (31 พ.ค.2560) ศาลจังหวัดนครพนม จะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ กรณีนางสาริกา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.สุพิชญ์ฌา พร้อมพวกอีก 1 คน ฐานร่วมกันให้การเท็จ เนื่องจากมีการระบุมูลหนี้มากกว่ายอดหนี้ที่แท้จริง ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกคนละ 2 ปี และผู้ต้องหาได้ยื่นประกันตัวต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง