เบลเยียมใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ รังสรรค์ช็อกโกแลตหลายรูปแบบ

ต่างประเทศ
31 พ.ค. 60
12:22
444
Logo Thai PBS
เบลเยียมใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ รังสรรค์ช็อกโกแลตหลายรูปแบบ
โรงงานในเบลเยียมนำเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ มาสร้างสรรค์ช็อกโกแลตหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นรูปทรงที่ไม่สามารถทำได้ด้วยมือ หรือแม่พิมพ์

โรงงานผลิตช็อกโกแลตลา มิเอม (La Miam) ในเมืองจองบลูซ์ (Gembloux) ประเทศเบลเยียม ใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สร้างสรรค์ช็อกโกแลตให้เป็นรูปทรงต่างๆ เช่น ขวดเบียร์ แก้ว โลโก้ ตัวอักษร หรือประติมากรรมจิ๋วในหลากหลายแบบ

สำหรับขั้นตอน จะนำช็อกโกแลตเม็ดที่ใช้ทำขนมมาละลายด้วยความร้อน จากนั้นจึงนำช็อกโกแลตเหลวไปใส่ในหลอดฉีดของเครื่องพิมพ์ 3 มิติ และสั่งการทำงานผ่านทางคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ เพื่่อสร้างรูปทรงของช็อกโกแลต

การขึ้นรูปช็อกโกแลตด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ทำให้ได้ช็อกโกแลตที่มีเอกลักษณ์และมีรูปทรงที่ไม่สามารถทำได้ด้วยมือ หรือใช้แม่พิมพ์ นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ช็อกโกแลต 3 มิติ ยังจะช่วยให้เชฟขนมหวานมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำสิ่งใหม่ รวมทั้งให้ผู้ผลิตช็อคโกแลตสามารถนำไปต่อยอดให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเอง

ทั้งนี้ โรงงานลา มิเอม ให้บริการลูกค้าใน 2 รูปแบบ ได้แก่ บริษัทที่ต้องการสร้างเครื่องหมายการค้าจากช็อกโกแลต และร้านขายช็อกโกแลตที่ต้องการได้สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง