สะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต “ยังไม่ถล่ม”

สังคม
31 พ.ค. 60
16:55
1,445
Logo Thai PBS
สะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต “ยังไม่ถล่ม”
หลังจากสื่อสังคมออนไลน์ แชร์ภาพสะพานถล่มที่ระบุว่าเป็นสะพานฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ทำให้หลายคนตกใจ ตรวจสอบแล้วพบไม่เป็นความจริง สะพานยังไม่ถล่ม ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์สะพานทางด่วนถล่มในเมืองฮาร์บินของประเทศจีน เมื่อปี 2555

วันนี้ (31 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต พบโครงสร้างสะพานยังไม่ถล่ม ตามที่มีภาพส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ ที่ระบุว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพสะพานห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตถล่มในวันนี้

จากการตรวจสอบภาพดังกล่าวที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพเหตุการณ์สะพานทางด่วนถล่มในเมืองฮาร์บินของประเทศจีน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คนและบาดเจ็บ 5 คน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2555

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 11.00 น. นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) พร้อมด้วยผู้บริหารในส่วนที่เกี่ยวข้องของกรมทางหลวง ได้ลงพื้นตรวจสอบโครงสร้างสะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต หลังสะพานเข้าห้างฯ จากทางหลวงหมายเลข 305 (ถนนรังสิต-นครนายก) เคลื่อนตัว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ทั้งนี้ กรมทางหลวง ปิดการจราจรสะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.60 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไปจนกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ หลังพบบริเวณจุดเชื่อมต่อ (Joint) ของสะพานมีการเคลื่อนตัวออก

นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงที่ 13 ระบุว่า สะพานได้เคลื่อนตัวประมาณ 2 นิ้ว เกิดจากการติดตั้งพอร์ทแบริ่ง หรือ แผ่นยางรองคานที่รับน้ำหนักลงสู่สะพาน ไม่ถูกต้อง คาดว่า ต้องใช้เวลาซ่อมสะพานอย่างน้อย 1 เดือน และระหว่างปิดซ่อม ประชาชนยังสัญจรผ่านบริเวณใต้สะพาน เพราะตัวสะพานยังมีความแข็งแรงและหากต้องการนำรถเข้าศูนย์การค้า ให้ใช้สะพานกลับรถบนถนนพหลโยธิน ซึ่งห่างจุดนี้ ประมาณ 1 กิโลเมตร

ส่วนการดำเนินการต่อจากนี้ จะตรวจสอบอุปกรณ์ว่า ได้จัดซื้อตรงตามสเป็คหรือไม่ ส่วนจะเอาผิดผู้ควบคุมงานหรือไม่ ทางศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ต้องตรวจสอบสัญญาการก่อสร้าง และเจรจากับผู้รับเหมา

สำหรับสะพานต่างระดับรังสิต ทางเข้าศูนย์การฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพิ่งก่อสร้างและเปิดได้ เพียง 1 ปีครึ่ง สะพานมีความยาวประมาณ 800 เมตรี ซึ่งวันปกติ มีรถผ่านเข้าวันละประมาณ 3,000 คัน ส่วนวันหยุดจะมีมากถึง 5,000 คัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง