เปิด "ยุทธการฟ้าสางกลางกรุง" ค้นแหล่งยาเสพติด

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 60
09:15
973
Logo Thai PBS
เปิด "ยุทธการฟ้าสางกลางกรุง" ค้นแหล่งยาเสพติด
ตำรวจสนธิกำลังร่วมกับทหาร ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในแหล่งชุมชนย่านตลิ่งชัน ภายใต้ชื่อปฎิบัติการ "ยุทธการฟ้าสางกลางกรุง 2/60" จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมกัญชาจำนวนหนึ่ง

วันนี้ (1 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ (คอมมานโด) พร้อมด้วยสุนัขตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังเข้าตรวจค้นชุมชนแห่งหนึ่งภายในซอยบางพรม 40 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ หลังพบเบาะแสว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่่มีพฤติการณ์จำหน่ายและเสพยาเสพติด จึงเข้าค้นบ้านพักเป้าหมาย

จากการตรวจค้นบ้านพัก 2 หลัง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายวรกิจ ทองเลิศ และนายอดุลย์ ดอเลาะ ซึ่งตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ นอกจากนี้ยังยึดกัญชาได้จำนวนหนึ่ง จึงได้นำตัวส่งดำเนินคดี

ปฎิบัติการครั้งนี้มีขึ้นภายใต้ชื่อยุทธการฟ้าสางกลางกรุง 2/60 โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ในเขตชุมชุน 9 เขตของกรุงเทพฯ รวมทั้ง 19 เป้าหมาย เพื่อปฎิบัติการตรวจค้น เน้นการป้องกันปราบปรามผู้เสพรายย่อยในแหล่งชุมชน สกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดกระจายเข้าชุมชน หรือพื้นที่ชั้นใน จนนำมาสู่การเพิ่มจำนวนผู้เสพ โดยเฉพาะเยาวชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง