สตม.จับผู้ต้องหาชาวรัสเซียและเยอรมนีรวม 4 คนก่อคดีหลบหนีมาไทย

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 60
15:16
344
Logo Thai PBS
สตม.จับผู้ต้องหาชาวรัสเซียและเยอรมนีรวม 4 คนก่อคดีหลบหนีมาไทย
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคุมตัวผู้ต้องหาชาวรัสเซียและเยอรมนีได้ 4 คน โดยทั้งหมดหลบหนีคดีเข้ามาในไทย หลังก่อเหตุรับจ้างฆ่าบุคคลสำคัญและนักการเมืองชาวรัสเซีย รวมทั้งปลอมแปลงเงินสกุลยูโรกว่า 260 ครั้ง

วันนี้ (1 มิ.ย.2560) ผู้ต้องหาชาวรัสเซียและชาวเยอรมนีถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดตามจับตัว หลังได้รับการประสานงานจากตำรวจสากล ซึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาชาวรัสเซียบางคน ตำรวจตามจับได้ใน จ.ร้อยเอ็ด มีประวัติรับจ้างฆ่าคนสำคัญ และนักธุรกิจในรัสเซียหลายครั้งด้วยอาวุธสงคราม ภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยและเดินทางเข้าออกทั้งหมด 7 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 เมษายน เดินทางไปที่ จ.ร้อยเอ็ด

ส่วนอีกรายถูกจับที่พัทยา จ.ชลบุรี หลบหนีคดีฮั้วประมูลงานของภาครัฐ โดยการข่มขู่คุกคามผู้ประมูลรายอื่น และถูกตัดสินจำคุก 10 ปี แต่หลบหนีมาไทย ขณะที่ผู้ต้องหาชาวเยอรมนีเป็นหัวหน้าขบวนการปลอมเงินสกุลยูโร ประวัติก่อเหตุมากกว่า 260 ครั้ง และหลบหนีเข้ามาประเทศไทย จนถูกจับได้ที่ซอยประชาอุทิศ 129 ฝั่งธนบุรี

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ยอมรับว่ากลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นชาวรัสเซีย นิยมหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย มากเป็นอันดับ 2 รองจากนักท่องเที่ยวจีน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง