"ดีเอสไอ" เตรียมเรียก "บอย ยูนิตี้" ชี้แจงนำเข้ารถหรู

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 60
19:10
543
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เตรียมเรียก "บอย ยูนิตี้" ชี้แจงนำเข้ารถหรู
ดีเอสไอแยกการตรวจสอบคดีรถยนต์หรูเป็น 2 ประเด็น คือการตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ารถและสำแดงภาษีเท็จจำนวนนับพันคัน และรถที่ถูกโจรกรรมมาจากอังกฤษและนำมาขายต่อ ล่าสุด เตรียมเรียกเจ้าของบริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ มาชี้แจง

วันนี้ (1 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์แลนด์โรเวอร์ รุ่นเรนจ์โรเวอร์ ไฮบริด คือคันล่าสุด ที่อยู่ในบัญชีรถถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าตรวจและอายัดไว้จากบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า การตรวจสอบรถหรูของดีเอสไอ ขณะนี้แบ่งเป็น 2 ประเด็น คือตรวจสอบบริษัทรถหรูนำเข้ารถสำแดงภาษีอันเป็นเท็จ ซึ่งขณะนี้รถส่วนใหญ่ถูกอายัดไว้ตรวจสอบ และ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการเรียกบริษัทนำเข้ารถชี้แจง ส่วนอีกกรณี คือการติดตามรถโจรกรรมจากประเทศอังกฤษที่นำมาขาย โดยทางการประเทศอังกฤษส่งหลักฐานว่ามีรถนำเข้ามาในประเทศไทยแล้ว 42 คัน ซึ่งการติดตามจนถึงขณะนี้พบแล้ว 13 คัน อยู่ระหว่างเรียกกลับมาจากเกาะฮ่องกงอีก 2 คัน

หลังจากนี้ ดีเอสไออาจจะทำหนังสือเรียกตัว นายภาณุศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือ "บอย ยูนิตี้" เจ้าของบริษัท เอสทีที ออโต้คาร์ จำกัด ย่านรัชดาภิเษก มาให้ข้อมูล ซึ่งนายภาณุศักดิ์ เป็นเจ้าของโชว์รูมรถหรู และพบบางคันมีการนำเข้ามาโดยการสำแดงภาษีไม่ตรงกับความเป็นจริง

พ.ต.ท.กรวัชร์ ยังเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบข้อมูล มีรถหรูกว่า 1,000 คัน มีการสำแดงภาษีไม่ตรงกับราคาจริง ซึ่งขณะนี้มีผู้ครอบครองรถซูเปอร์คาร์กว่า 20 คน นำเอกสารให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว รวมไปถึงเจ้าของรถยนต์ลัมโบกินี สีเขียว ที่คล้ายกับรถโดม ปกรณ์ ลัม ซึ่งผู้ครอบครอง เป็นนักธุรกิจ เจ้าของค่ายมวย และอดีต ส.ส.

สำหรับรถยนต์แลนด์โรเวอร์ คันล่าสุดที่เจ้าหน้าที่อายัดไว้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบบริษัท มาสเตอร์ ออโต้พาร์ท แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้นำเข้าคันดังกล่าว นอกจากนี้ ยังพบว่า รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 350D และ รถนิสสัน จีทีอาร์ ที่ดีเอสไออายัดไว้ ที่เขตปลอดภาษี จ.สมุทรปราการ มีชื่อบริษัท มาสเตอร์ ออโต้พาร์ท แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้นำเข้าเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง