รพ.ปากช่องนานา ยอมรับลืมเข็มไว้ในมดลูกผู้ป่วย พร้อมรับผิดชอบทั้งหมด

สังคม
1 มิ.ย. 60
19:42
4,665
Logo Thai PBS
รพ.ปากช่องนานา ยอมรับลืมเข็มไว้ในมดลูกผู้ป่วย พร้อมรับผิดชอบทั้งหมด
โรงพยาบาลปากช่องนานา จ.นครราชสีมา ยอมรับแพทย์ลืมเข็มฉีดยาในมดลูกผู้ป่วย เมื่อ 12 ปีก่อน พร้อมรับผิดชอบทั้งหมด และส่งต่อให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาผ่าตัดนำเข็มออกจากมดลูกให้

วันนี้ (1 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างว่าปวดท้อง จึงไปพบแพทย์ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าพบสิ่งผิดปกติในช่องท้อง จึงไปตรวจซ้ำอีกครั้งที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดและผลการตรวจยืนยันว่ามีเข็มฉีดยาขนาด 2.5 เซนติเมตรในช่องท้อง ตำแหน่งมดลูก เจ้าตัวจึงไปแสดงตัวต่อโรงพยาบาลปากช่องนานา ซึ่งได้ทำคลอดเมื่อปี 2548 และอ้างอีกว่าโรงพยาบาลแห่งนี้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ผ่าออก โดยไม่ถามถึงการชดเชยเยียวยา จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

 

 

นพ.ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลปากช่องนานา เปิดเผยว่า พร้อมดูแลผู้ป่วยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคณะแพทย์ที่รักษา ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และจากการตรวจสอบข้อมูลประวัติการรักษาทางการแพทย์ของบุคคลดังกล่าว พบว่าปี 2548 ได้เข้ารับการผ่าตัดคลอดบุตรคนที่ 2 จากนั้นวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้มาเจรจากับโรงพยาบาล เบื้องต้น ทีมไกล่เกลี่ย พร้อมคณะแพทย์ได้ประสานงานกับผู้เสียหาย เพื่อลดความกังวลใจ ซึ่งผลการเจรจาเป็นไปด้วยดี พร้อมแนะนำว่าหากต้องการไปรักษาโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งมีอุปกรณ์เครื่องมือผ่าตัดที่ทันสมัย ก็มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และโรงพยาบาลฯ พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่าย จนกว่าผู้เสียหายเป็นปกติ ส่วนการเยียวยาทางโรงพยาบาล จะนัดหารืออีกครั้ง วันพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง