เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสวนน้ำ แกรนด์ แคนยอน จ.เชียงใหม่ หลังพนักงานจมน้ำเสียชีวิต

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 60
20:26
892
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสวนน้ำ แกรนด์ แคนยอน จ.เชียงใหม่ หลังพนักงานจมน้ำเสียชีวิต
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเหตุการณ์พนักงานสวนน้ำ แกรนด์ แคนยอน จ.เชียงใหม่ จมน้ำเสียชีวิต เบื้องต้น พบว่าสวนน้ำมีการดูแลความปลอดภัยที่ต่ำ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลส่วนสวนน้ำ ไม่สวมชูชีพ

วันนี้ (1 มิ.ย.2560) ทหารกองพันพัฒนาที่ 3 พร้อม ตำรวจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่, ตำรวจภูธรหางดง, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบสวนน้ำ แกรนด์ แคนยอน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุ นายฮารีส ฮูเซ็น อายุ 22 ปี พนักงานติดตั้งเครื่องเล่น จมน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นายพิชิต สุจริตจินดานนท์ ผู้จัดการสวนน้ำแกรนด์แคนยอนฯ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ นายฮารีส เป็นช่างมาติดตั้งและซ่อมแซมเครื่องเล่นแพเป่าลมที่สั่งซื้อมาจาก บริษัท แมโครมอส แอร์สตาร์ และเกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต หลังติดตั้งเครื่องเล่นเสร็จ พร้อมยืนยันว่าระหว่างทำงานนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ และสวนน้ำมีการขอใบอนุญาต เครื่องเล่นต่างๆ ทั้งซิปไลน์ และส่วนอาคาร เทศบาล ต.น้ำแพร่ ที่อยู่ระหว่างพิจารณา ส่วนเครื่องเล่นที่เป็นแพเป่าลมทั้งหมด ไม่มีใบอนุญาต เพราะไม่มีกฎหมายบังคับ

นายนพดล จริภักดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบวันนี้ พบว่าสวนน้ำมีการดูแลความปลอดภัยที่ต่ำ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลส่วนสวนน้ำ ไม่สวมชูชีพ ส่วนเรื่องใบอนุญาตเครื่องเล่นแพเป่าลมทั้งหมดจะต้องนำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการขออนุญาต และการหามาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากเครื่องเล่น โดยจะเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ดำเนินการกับสวนน้ำ

สำหรับสวนน้ำแกรนด์ แคนยอน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ มักจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเที่ยวและเล่นน้ำ ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนสถานประกอบการในพื้นที่ใกล้สวนน้ำที่มีลักษณะคล้ายกัน แต่ไม่มีเครื่องเล่นแพเป่าลมนั้น เคยเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตแล้ว รวม 5 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง