คุมตัวอดีตพระเด่นชัยทำแผนรับสารภาพ - ขุดลานปูนหน้าหอไตรฯพบศพ "สามเณรปลื้ม"

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 60
11:08
11,922
Logo Thai PBS
คุมตัวอดีตพระเด่นชัยทำแผนรับสารภาพ - ขุดลานปูนหน้าหอไตรฯพบศพ "สามเณรปลื้ม"
เจ้าหน้าที่คุมตัวอดีตพระเด่นชัย อดีตสามเณรสุริยา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีฆาตกรรมสามเณรปลื้ม อายุ 17 ปี ที่หายตัวไปนาน 5 เดือน ล่าสุดขุดพบศพสามเณรปลื้มถูกฝังใต้ลานปูนหน้าหอไตรอินทสุวรรณ

วันนี้ (2 มิ.ย.2560) ที่วัดวังตะวันตก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวอดีตพระเด่นชัย อดีตสามเณรสุริยา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีฆาตกรรมและอำพรางซ่อนเร้นศพสามเณรปลื้ม อายุ 17 ปี ที่หายตัวไปนาน 5 เดือน

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ 3 คน คือ อดีตพระเด่นชัย อดีตสามเณรสุริยา และอดีตภรรยาของพระเด่นชัย โดยทำร้ายสามเณรปลื้มจนเสียชีวิต และวางแผนอำพรางศพบริเวณลานต้นตะเคียนหน้าหอไตรอินทสุวรรณ ด้วยการทำทีเป็นปรับปรุงพื้นที่ โบกปูนและนำพระพุทธรูปมาตั้งไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เวลา 10.25 น. เจ้าหน้าที่เริ่มนำรถแบคโฮเข้ามาขุดปูนซีเมนต์เพื่อเปิดหน้าดินบริเวณจุดดังกล่าว จากนั้นใช้จอบขุดดินจนพบศพสามเณรปลื้ม ในเวลา 11.00 น.

ขณะที่ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลภายในวัดที่มีผลประโยชน์จำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องแผงพระ และการเก็บค่าที่จอดรถ โดยภรรยาของอดีตพระเด่นชัย เชื่อว่าสามเณรปลื้มได้ขโมยกระเป๋าเงินที่มีทองรูปพรรณอยู่ด้วย จึงได้เรียกตัวมาสอบถามและทำร้ายจนเสียชีวิต จากนั้นวางแผนอำพรางศพ

"เป็นเรื่องผลประโยชน์จำนวนมาก ใครๆ ก็ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของกลุ่มผู้ต้องหา รวมทั้งสารเณรปลื้ม เมื่อฆ่าสามเณรแล้วนายเด่นชัยได้อ้างว่าสำนึกผิดและบวชเป็นพระ พร้อมปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว" ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าว

พล.ต.ท.เทศา กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยานหลักฐานแล้วส่วนหนึ่ง แต่จะสืบสวนขยายผลต่อไป ทั้งนี้ อยู่ระหว่างรอญาติสามเณรปลื้มมายืนยันศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง