รถบรรทุกพ่วงพุ่งชนร้านอาหาร จ.หนองบัวลำภู ตาย 3 คน

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 60
11:28
815
Logo Thai PBS
รถบรรทุกพ่วงพุ่งชนร้านอาหาร จ.หนองบัวลำภู ตาย 3 คน
เกิดอุบัตเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักพุ่งชนร้านอาหาร จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 8 คน

วันนี้ (2 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 83-0280 ชัยภูมิ และลูกพ่วงทะเบียน 83-0281 ชัยภูมิ พุ่งชนเข้าไปในร้านอาหารประกอบโอชา บริเวณตลาดนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 8 คน เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าววิ่งด้วยความเร็วสูงและตีคู่ขนานมากับรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋ง เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงหักหลบกระทันหัน ทำให้เสียหลักแฉลบลงข้างทาง แล้วชนรถยนต์เก๋ง 2 คัน รถยนต์กระบะ 2 คัน รถตู้โรงเรียน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน จากนั้นพุ่งชนลูกค้าที่กำลังนั่งรับประทานอาหาร ทำให้นายทองคำ พิรุณสุนทร อายุ 50 ปี เสียชีวิตทันที และนายวิชิต อาริยะพิมักษ์ อายุ 49 ปี และนางสาววิลาสินี ทวีชาติ อายุ 26 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลนากลาง ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส 3 คน ได้ส่งต่อโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 5 คน

นายกุลฑล โกใศยกานต์ อายุ 23 ปี ผู้ช่วยกุ๊กของร้านอาหาร เล่าว่า ขณะทำอาหารได้ยินเสียงดังจากรถที่ชนกันด้านนอก จากนั้นรถบรรทุกพ่วงพุ่งเข้ามาในร้าน ซึ่งมีลูกค้ากำลังรับประทานอาหารประมาณ 20 คน

ทั้งนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวนายรัญจวน พงษ์ขวาน้อย อายุ 30 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรนากลาง พร้อมตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติด แต่ไม่พบ จึงได้สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ พร้อมแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดี

ด้านนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้นายเวียงชัย แก้วพินิจ ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและจะเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บและครอบครัวของผู้สูญเสียในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง