ระเบิด 2 ลูกซ้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 นาย

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 60
15:15
1,595
Logo Thai PBS
ระเบิด 2 ลูกซ้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 นาย
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุระเบิด 2 ลูกซ้อนใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 นาย พร้อมเร่งแกะรอยรถจักรยานยนต์ที่นำมาประกอบระเบิด

วันนี้ (2 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบรถจักรยานยนต์สีดำ ทะเบียน ขทง 0829 นราธิวาส ที่ถูกนำไปประกอบระเบิด เพื่อลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดร้อย ร.15123 หน่วยเฉพาะกิจ จ.นราธิวาส 30 บริเวณด้านหลังศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งนราธิวาส ทำให้พลทหารศิริเขต มรรคาเขต ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บสาหัส, พลทหารธนภูมิ ขุนชำนาญ ถูกสะเก็ดระเบิดที่โหนกแก้มขวา และพลทหารสิทธิพงศ์ คาราวะ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุทหาร 5 นาย นั่งรถกระบะเพื่อเดินทางไปซ่อมบ้านของเครือญาติของที่ผู้เห็นต่าง แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจอดรถยนต์ ผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสารในรถจักรยานยนต์ ที่นำมาจอดไว้บริเวณข้างประตูด้านหลังของศูนย์วิจัยฯ ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

และห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 1 จุด บริเวณริมถนนเลียบแม่น้ำตากใบ ทำให้ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 และตำรวจภูธรตากใบที่อยู่ระหว่างการปิดกั้นเส้นทาง เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ คือ ส.ต.ท.กิตติพงษ์ พร้อมเสน ตำรวจภูธรตากใบ และพลทหารอามีน ยอดณรงค์ จากการตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5-7 กิโลกรัม ซึ่งจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง