พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด 4 ลูกในกล่องพัสดุไปรษณีย์ ปลายทาง จ.ชลบุรี แต่ถูกตีกลับ

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 60
15:18
2,666
Logo Thai PBS
พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด 4 ลูกในกล่องพัสดุไปรษณีย์ ปลายทาง จ.ชลบุรี แต่ถูกตีกลับ
เจ้าหน้าที่ส่งสินค้าเคอรี่ เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายระเบิด 4 ลูกบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์ โดยมีปลายทางที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี แต่ไม่มีคนรับของเลยตีกลับมาที่เดิม จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ

วันนี้ (2 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่ทหารและพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เข้าตรวจสอบภายในบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน หลังได้รับแจ้งพบระเบิดลูกเกลี้ยง รุ่นเอ็ม-67 จำนวน 4 ลูก บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุเตรียมส่ง ลักษณะสมบูรณ์พร้อมใช้งาน โดยมีกล่องบรรจุและเทปกาวสีดำพันอยู่อีกชั้นหนึ่ง โดยกล่องดังกล่าวเขียนข้อความระบุผู้ส่ง คือนายอิสรพงษ์ พรหมบุตร กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ระบุที่อยู่ และชื่อผู้รับคือ แม็ก บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 6 ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พร้อมเบอร์โทรศัพท์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

 

 

พนักงานในร้าน เปิดเผยว่า รับกล่องนี้มาเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่พัสดุตีกลับมาที่สาขา เพราะไม่มีคนรับ แต่เมื่อติดต่อกลับไปยังผู้ส่งก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน และวันนี้ได้เคลียร์พัสดุที่ตกค้างอยู่ จึงเปิดตรวจสอบและเขย่ากล่องอยู่ แต่เห็นเป็นวัตถุต้องสงสัย จึงเรียกตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดทั้งตำรวจและทหาร รวมทั้งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเก็บรายละเอียดและบันทึกตรวจยึดของกลางไว้ที่ห้องสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางเขน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง