ความสุข "เจ้าแก้ว" ช้างป่าอินดี้ว่ายน้ำเล่นเหมือนเด็กๆ

สิ่งแวดล้อม
2 มิ.ย. 60
21:01
2,019
Logo Thai PBS
ความสุข "เจ้าแก้ว" ช้างป่าอินดี้ว่ายน้ำเล่นเหมือนเด็กๆ
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยคลิปวิดีโอความยาวเกือบ 2นาที เจ้าแก้ว ช้างป่าอินดี้ ลงเล่นน้ำตะแคงตัวหมุนไปรอบๆ พ่นน้ำในบ่อน้ำที่ขุดให้อย่างอารมณ์ดีและมีความสุขในพื้นที่เขาตะกรุบ

วันนี้ (3มิ.ย.2560) เฟชบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยแพร่คลิปวิดีโอของ"เจ้าแก้ว" ช้างป่าอินดี้ วัย 17 ปีหลังจากชอบหากินในเขตชุมชนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งต้องมีการเคลื่อนย้ายกลับคืนสู่พื้นที่โครงการจัดการช้างป่านอกเขตอนุรักษ์ เขาตะกรุบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยวิดีโอที่ถูกถ่ายทำโดยทีมงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขา อ่างฤาไนมีความยาวกว่า 2 นาที ทำให้เห็นภาพความน่ารัก แสนซน และมีความสุขของเจ้าแก้ว ที่ลงเกลือกกลิ้งเล่นน้ำในบ่อขุดที่เตรียมไว้สำหรับเจ้าแก้ว โดยเจ้าแก้วพ่นน้ำ ยกขาหลังขึ้นเหมือนเด็กๆ นอนตะแคงแช่น้ำ และหมุนตัวไปมาอย่างอารมณ์ดี  

ทั้งนี้นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช บอกว่า เจ้าแก้ว เป็นช้างป่าที่ชอบเล่นน้ำมาก จึงมีการขัดสระนี้ไว้้ตั้งแต่วันที่เคลื่อนย้ายมาที่เขาตะกรุบ และเจ้าแก้วจะลงเล่นน้ำวันละหลายรอบๆ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง