เร่งตามตัวผู้นำพาผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ หลบหนีไปเมียนมา

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 60
11:54
375
Logo Thai PBS
เร่งตามตัวผู้นำพาผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ หลบหนีไปเมียนมา
กว่า 1 สัปดาห์แล้วเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพที่เหลืออีก 3 คนได้ แต่ล่าสุดเจ้าหน้าเร่งติดตามตัวนายธวัชชัย อ้อมชมภู ชาวจังหวัดปทุมธานี ผู้นำพาผู้ต้องหาทั้งหมดไปหลบซ่อนตัว คาดว่าอยู่ในเมืองโกของเมียนมา

ร้านโอโซนสปา แอนด์ คาราโอเกะ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตั้งอยู่ห่างจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 4 ก.ม. ถูกล็อคประตูไว้อย่างแน่นหนา โดยไม่อนุญาตให้มีใครผ่านเข้า-ออก และไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากทางเมียนมามีคำสั่งปิดอย่างไม่มีกำหนดเพราะถูกระบุว่าเป็นแหล่งที่ให้ที่พักพิงให้กับ น.ส.กวิตา ราชดา น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม สาวร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 พ.ค.และหลบหนีไปเมียนมา

ส่วนการติดตามตัวทั้ง 3 คนนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยประสานกับเจ้าหน้าที่เมียนมา ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก โดยเเกะรอยจากร้านคาราโอเกะ ซึ่งพบว่าทั้งหมดได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. โดยมีชื่อของนายธวัชชัย หรือ เก้า อ้อมชมภู อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหนีหมายจับในคดียาเสพติดของศาลในประเทศไทยเมื่อปี 2560 เป็นผู้พาหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปตามเส้นทางที่คาดว่านายธวัชชัย จะพาบุคคลทั้งหมดไปหลบซ่อนตัวอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่เมืองโก ซึ่งนายธวัชชัยมีภรรยาอยู่พื้นที่ดังกล่าว

แต่จากการติดตามมากว่า 1 สัปดาห์ ยังไม่พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และคนนำพา ทำให้เจ้าหน้าที่เมียนมา มีการจัดแผนทั้งการกระจายกำลังออกค้นหาตามหมู่บ้านเป้าหมายและจัดกำลังออกสืบข่าว แต่ยังไม่มีการระบุชัดว่าจะมีกลุ่มชาติพันธุ์ไหนให้การช่วยเหลือบ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง