สนง.พระพุทธฯ เตรียมดูแลวัดทั้งหมด หลังเกิดเหตุฆ่าเณร

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 60
12:23
497
Logo Thai PBS
สนง.พระพุทธฯ เตรียมดูแลวัดทั้งหมด หลังเกิดเหตุฆ่าเณร
บิดาของเณรปลื้มไม่เชื่อว่า ลูกชายขโมยเงินจนเป็นสาเหตุถูกฆาตกรรม ก่อนนำไปโบกปูนปิดทับภายในวัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่สำนักงานพระพุทธศาสนาและคณะสงฆ์เตรียมหารือแนวทางในการดูแลวัดใหม่ทั้งหมด

วันนี้ (3 มิ.ย.2560) สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราชและคณะสงฆ์ปกครองในระดับอำเภอ ประชุมหารือเพื่อหาแนวทางในการเข้าไปบริหารจัดการวัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช หลังตำรวจจับนายเด่นชัย ภูมินิยม หรืออดีตพระเด่นชัย นายสุริยา กุศลสุข หรือ อดีตพระสุริยา รวมถึง นา.ส.ปิยะฉัตร อรุณสกุล ภรรยาของนายเด่นชัย ซึ่งเป็นผู้จัดการบัญชีวัด หลังก่อเหตุร่วมกันฆ่าเณรปลื้มแล้วนำศพไปโบกปูนปิดทับ ก่อนจะทำที่เป็นปรับภูมิทัศน์ของวัดเมื่อ 5 เดือนก่อน

ขณะที่นายชวน เอกเกียรติกุล บิดาเณรปลื้ม ซึ่งประกอบอาชีพอยู่ที่ จ.กาฬสินธ์ เดินทางไปรอรับศพเณรปลื้ม ที่อยู่ระหว่างการชันสูตรที่ศูนย์นิติเวชสุราษฎร์ธานี ซึ่งบิดาเณรปลื้ม ไม่เชื่อว่า ลูกชายจะขโมยเงิน จนเป็นที่มาของการถูกฆาตกรรม แต่ยอมรับว่า ลูกชายเป็นคนตรงไปตรงมาและไม่ชอบสิ่งที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งก่อนที่จะหายตัวไปได้โอนเงินค่าใช้จ่ายให้บิดาตามปกติ แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ศพเณรปลื้ม หลังแพทย์จากศูนย์นิติเวชสุราษฎร์ธานีชันสูตรเสร็จ จะส่งคืนให้กับญาติเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมของเณรปลื้ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง