ขนส่งเชียงใหม่เตรียมหารือผู้ประกอบการ หลังเกิดเหตุแท็กซี่-รถแดง ล้อมรถหญิงสาว

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 60
12:49
996
Logo Thai PBS
ขนส่งเชียงใหม่เตรียมหารือผู้ประกอบการ หลังเกิดเหตุแท็กซี่-รถแดง ล้อมรถหญิงสาว
สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ประสานให้ตำรวจติดตามจับกุมกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ และคนขับรถแดง ที่ก่อเหตุล้อมรถของหญิงรายหนึ่ง ขณะไปรับลูกค้าที่มาเช่าคอนโด พร้อมเตรียมหารือผู้ประกอบการเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง

วันนี้ (3 มิ.ย.2560) หลังมีสุภาพสตรีชาวจังหวัดเชียงใหม่ ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา เกี่ยวกับพฤติกรรมของกลุ่มคนขับรถแท็กซี่และรถรับจ้าง 4 ล้อแดง ขณะเธอไปรับลูกค้าเพื่อมาพักที่คอนโดมิเนียมโดยถูกข่มขู่และกล่าวหาว่าเป็นคนขับรถรับจ้างอูเบอร์ พร้อมใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ทำให้อับอายและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด นายชาญชัย กีฬาแปง หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าได้ประสานกับตำรวจเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว ส่วนปัญหาระหว่างคนขับรถ 4 ล้อแดงกับกลุ่มอูเบอร์ ได้พยายามแก้มาโดยตลอด ล่าสุดเตรียมเชิญผู้ประกอบการมาหารือร่วมกัน

ขณะที่ นายสิงห์คำ นันติ ประธานกรรมการสหกรณ์นครลานนาเดินรถจำกัด ระบุว่า ที่ผ่านมารถสี่ล้อแดงและรถแท็กซี่ที่ทำถูกกฎหมาย ได้รับความเดือดร้อนเพราะคนขับรถอูเบอร์เข้ามาแย่งลูกค้า อีกทั้งยังทำผิดกฎหมายด้วย จึงเรียกร้องขอให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา ไม่อย่างนั้นเหตุการณ์กระทบกระทั่งจะยังเกิดขึ้นอีกแน่นอนในอนาคต

ที่ผ่านมากลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่และ 4 ล้อแดง ใน จ.เชียงใหม่ เคยออกมาเรียกร้องขอให้รัฐบาลแก้ปัญหากรณีมีรถอูเบอร์เข้ามาแย่งลูกค้าหลายครั้ง แต่ดูเหมือนยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้มีการกระทบกระทั่งเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง