พบเบาะแส ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ 3 คน หลบหนีไปอยู่กลุ่มมูเซอดำ

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 60
20:13
3,912
Logo Thai PBS
พบเบาะแส ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ 3 คน หลบหนีไปอยู่กลุ่มมูเซอดำ
หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆ่าพนักงานสาวร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น พบเบาะแส ผู้ต้องหา 3 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุ หนีไปหลบซ่อนตัวกับกลุ่มมูเซอดำ ประเทศเมียนมา โดยมีผู้ต้องหาชายในคดียาเสพติด ซึ่งหลบหนีระหว่างประกันตัวในชั้นศาล เป็นผู้ช่วยเหลือในการหลบหนี

วันนี้ (3 มิ.ย.2560) ผู้ต้องหา 3 คน ที่ร่วมกันฆ่าพนักงานสาวร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย น.ส.กวิตา ราชดา และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมา

เบาะแสล่าสุดพบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้อยู่กับกลุ่มมูเซอดำ มีนายธวัชชัย อ้อมชมภู ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดและหลบหนีออกนอกประเทศระหว่างต่อสู้ในชั้นศาล เป็นผู้ช่วยเหลือในการหลบหนี ข้อมูลจากตำรวจพบว่าเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม นายธวัชชัย เดินทางไปที่ประเทศเมียนมา และพบกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ร้านร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในเขตจังหวัดท่าขี้เหล็ก ก่อนทั้งหมดจะไปเข้าไปอยู่ในกลุ่มมูเซอดำ

แต่ตำรวจไม่ยืนยันว่า นายธวัชชัย และ น.ส.ปรียานุช เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหรือไม่ หลังจากนายอำเภอเขาสวนกวาง ออกมาระบุว่า น.ส.ปรียานุช ถูกขึ้นบัญชีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอำเภอ
ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาความเชื่อมโยง รวมถึงการประสานไปยังทางการเมียนมาเพื่อให้ช่วยติดตามตัว 3 ผู้ต้องหามาดำเนินคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในฝั่งประเทศเมียนมา พุ่งเป้าหมายการสืบสวนไปยังบุคคลที่ชื่อนายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ เก้า อายุ 29 ปี มีรอยสักบริเวณคอ เจ้าหน้าที่เมียนมาได้ตรวจสอบที่เมืองโก ซึ่งเป็นจุดที่นายเก้า เคยไปติดพันกับหญิงสาวคนหนึ่ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ส่วนในพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็กและอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ยังคงเป็นปกติไม่มีบุคคลต้องสงสัยอยู่ เนื่องจากเป็นเมืองชายแดนที่มีอาคารบ้านเรือนหนาแน่นแออัดไปทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้การติดตามตัวค่อนข้างยากลำบาก จึงยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

สำหรับการประชุมคณะกรรมการประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่นถิ่นไทย-เมียนมา ทีบีซี ครั้งต่อไป หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยจะนำข้อมูล และหลักฐานอื่นๆ ไปหารือกับฝ่ายเมียนมา เพื่อดำเนินการจับผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและหลบหนีไปฝั่งเมียนมาเพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง