ผบ.ตร.เผยผู้ต้องหา 3 คนคดีฆ่าหั่นศพรับสารภาพ สาเหตุมาจากยาเสพติด-หนี้สิน

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 60
15:30
5,156
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผยผู้ต้องหา 3 คนคดีฆ่าหั่นศพรับสารภาพ สาเหตุมาจากยาเสพติด-หนี้สิน
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยผู้ต้องหา 3 คนในคดีฆ่าหั่นศพพนักงานร้านคาราโอเกะ จ.ขอนแก่น รับสารภาพ ส่วนสาเหตุมาจากยาเสพติดและหนี้สิน เตรียมทำแผนประกอบคำสารภาพในวันพรุ่งนี้่ (5 มิ.ย.)

วันนี้ (4 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริสรา กลิ่นจุ้ย พนักงานร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น โดย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย (เปรี้ยว) น.ส.กวิตา ราชดา (เอิร์น) และ น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต (แจ้) ซึ่งถูกส่งตัวมาจากสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย โดยได้ใช้สถานที่ในห้องกระจกที่ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นสถานที่สอบปากคำ ส่วนหนึ่งเพราะมีสื่อมวลชน เฝ้ารอติดตามความคืบหน้าอยู่เป็นจำนวนมาก ตำรวจจึงเลือกใช้ห้องกระจก เพื่ออำนวยให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพ และสังเกตการณ์ได้อย่างสะดวกทั่วถึง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบปากคำครั้งนี้ น.ส.ปรียานุช เป็นผู้ให้ข้อมูลกับ ผบ.ตร.ไล่เลียงและอธิบายการก่อเหตุในระหว่างการสอบปากคำของ ผบ.ตร. โดยใช้มือประกอบอธิบายเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีการใส่หน้ากากอนามัย และใส่แว่น และเมื่อมีการเปิดผ้าปิดปากออกมาก็พบว่ามีสีหน้าเรียบเฉย

 

 

หลังจากใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 30 นาที พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้นำทีมแถลงข่าวว่า ผู้เกี่ยวข้องในคดีฆ่าหั่นศพมีเพียง 5 คนตามหมายจับเท่านั้น โดย 3 คนที่จับได้ คือ น.ส.ปรียานุช, น.ส.กวิตา และ น.ส.อภิวันท์ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและตลอดข้อกล่าวหา โดยแรงจูงใจเกิดจากความแค้นส่วนตัวและหนี้สินระหว่างของ น.ส.วริสรา ผู้เสียชีวิต กับ น.ส.ปรียานุช ซึ่งเคยถูกจับในคดียาเสพติด และมีการให้การซัดทอดกันขยายผลจากการถูกจับกุม แต่ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติอย่างที่มีการให้ข่าวโดย ป.ป.ส. ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้เกิดความสับสนและการสอบสอบสวนในรูปคดี

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ น.ส.ปรียานุช ระบุว่าไม่ตั้งใจฆ่า แต่เหมือนสถานการณ์พาไป เห็นศพตัวแข็งแล้ว ไม่รู้จะทำยังไง แต่การสอบสวนขยายผลจะดูจากหลักฐานจากนี้จะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่าเจตนาวางแผนฆ่าหรือไม่ ตอนนี้ สอบปากคำแล้ว 22 คน ส่วนจะเพิ่มอีกหรือไม่ จะขึ้นกับคำให้การ หลักฐาน และและพยานแวดล้อม ส่วนสาเหตุที่ไม่ใส่กุญแจมือ เพราะเห็นว่าไม่มีเจตนาหลบหนี เพราะ น.ส.ปรียานุช ตั้งใจจะมอบตัว แต่เป็นการมอบตัวเมื่อตัดสินใจหนีข้ามไป จ.ท่าขี้เหล็ก แล้ว นอกจากนี้ การจับกุมครั้งนี้มาจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่กดดันผู้ต้องหาด้วย

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่โซเชียลตั้งข้อสังเกตเรื่องให้ผู้ต้องหานั่งแต่งหน้า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า การนั่งแต่งหน้าเป็นเรื่องของผู้หญิงทั่วไป แต่อย่างน้อยเขาก็มีความรับผิดชอบที่มีการมอบตัวต่อตำรวจ

 

 

สำหรับข้อกล่าวหาที่ตำรวจได้แจ้งกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝังซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุการตาย และปล้นทรัพย์ หรือรับของโจร ทั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 4 เตรียมนำผู้ต้องหาทั้งหมดกลับไป จ.ขอนแก่น เย็นวันนี้ โดยจะมีการทำแผนประกอบคำสารภาพในวันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) เบื้องต้น คาดว่าจะมีทำแผนประมาณ 7-8 จุด และเสร็จสิ้นภายใน 1 วัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง