วงไอดอลเชื้อสายไทย BNK48 เปิดการแสดงทางการครั้งแรก

ศิลปะ-บันเทิง
4 มิ.ย. 60
18:41
5,010
Logo Thai PBS
 วงไอดอลเชื้อสายไทย BNK48 เปิดการแสดงทางการครั้งแรก
เคยสร้างปรากฏการณ์ยอดไลค์เพจทะลุหลักหมื่นในชั่วข้ามคืน ทั้งที่ยังไม่มีการเปิดตัวสมาชิก ล่าสุด วงไอดอลเชื้อสายไทย BNK48 วงสาขาของ AKB48 ไอดอลชื่อดังของญี่ปุ่น เปิดการแสดงอย่างเป็นทางการครั้งแรก

ซ้อมร้องซ้อมเต้นมาตลอด 5 เดือนก็เพื่อเวทีนี้ เพราะนี่เป็นการแสดงอย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อหน้าแฟนคลับเกือบ 1,500 คน สำหรับสาวๆ วงไอดอลสัญชาติไทย BNK48 วงน้องสาวของเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลจากญี่ปุ่น AKB48 การเตรียมตัวว่าหนักแล้ว แต่ยังไม่ยากเท่าการก้าวมาเป็นผู้หญิงแถวหน้า เพราะต้นสังกัดทั้งญี่ปุ่นและไทยต้องสกรีนก่อนว่าพร้อมใช้งาน แข่งขันกันเองในวง จนคัดเลือกเหลือเพียง 16 คนจาก 29 คน เพื่อเปิดตัวในฐานะ "เซ็นบัทสึ" เดบิวท์ซิ้งเกิ้ลแรกของวง ซึ่งด้วยอายุสมาชิกที่น้อยที่สุดเพียง 13 ปี นี่จึงเป็นก้าวแรกที่ต้องแลกมากับหยาดเหงื่อและความรับผิดชอบ สาวๆ หลายคนจึงสุดจะกลั้นน้ำตาในวันแห่งความสำเร็จ

งานแรกก็ได้ใจแฟนคลับไปนับร้อย แต่หลังจากนี้ที่ต้องคิดต่อคือกลยุทธ์โปรโมตวง เพื่อขยายฐานแฟนคลับในวงกว้าง ซึ่งท้าทายไม่น้อย เพราะรูปแบบวงไอดอลญี่ปุ่นเป็นความสนใจเฉพาะกลุ่ม รวมถึงการแข่งขันกับวงไอดอลอื่นๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งหนึ่งในคู่แข่งคือบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นที่เข้ามาตีตลาดในไทย เพื่อเฟ้นหาไอดอลไปแจ้งเกิดในอินโดนีเซียและญี่ปุ่น ท่ามกลางสนามแข่งขันของเหล่าไอดอล BNK48 อาศัยข้อได้เปรียบคือมีวงพี่ที่มีชื่อชั้นเป็นที่รู้จัก และมีฐานแฟนคลับจำนวนมากที่ให้การสนับสนุนทั้งเสียงเชียร์และการตลาด พร้อมแผนใช้สื่อออนไลน์ประชาสัมพันธ์สมาชิกในวง ให้ตรงกับคอนเซปต์ "วงไอดอลที่ทุกคนเข้าถึงได้"

ยังต้องพิสูจน์ตัวเองกันหนัก โดยหลังจากนี้ BNK48 มีแผนโปรโมตวงอย่างต่อเนื่อง หากแผนการทำทีมก็ต้องมาคู่กับความพร้อมของสมาชิก ที่แม้มีการคัดเลือก 16 คนแรกไปแล้ว แต่พร้อมมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนได้ทุกเมื่อ ตามความเหมาะสมและกิจกรรมต่างๆ ทำให้สมาชิกต้องไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เป็นกลยุทธ์ที่มาคู่กันทั้งไอดอลและทีมเบื้องหลังว่าพร้อมจูงมือกันไปได้ไกลมากเพียงใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง