สื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์เกาะติดความเคลื่อนไหวคดีฆ่าหั่นศพอย่างใกล้ชิด

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 60
18:50
318
Logo Thai PBS
สื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์เกาะติดความเคลื่อนไหวคดีฆ่าหั่นศพอย่างใกล้ชิด
นับตั้งแต่เกิดคดีฆ่าหั่นศพใน จ.ขอนแก่น สื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ให้ความสนใจความเคลื่อนไหวของคดีอย่างใกล้ชิด มีการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน และวิเคราะห์ไปในแง่มุมต่างๆ มากมาย

วันนี้ (4 มิ.ย.2560) กลายเป็นความโกลาหลที่สื่อมวลชนนับร้อย ต่างต้องการได้ภาพ 3 ผู้ต้องหา ตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกมาจากห้องควบคุมตัวในสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจชุดกองร้อยน้ำหวาน ต้องตั้งแถว กันผู้สื่อข่าวและช่างภาพ พ้นจากเส้นทางเดินขึ้นรถ

สื่อหลายสำนักเดินทางมาที่ด่านชายแดนไทย-เมียนมา ที่ อ.แม่สาย ในช่วงกลางดึก คืนวันที่ 3 มิถุนายน ทันทีทราบข่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเข้ามอบตัวกับตำรวจเมียนมาและจะถูกส่งตัวให้ทางการไทย ไม่เฉพาะแต่สื่อมวลชนเท่านั้น ประชาชนจำนวนมากต่างมาเฝ้าสังเกตการณ์ หลังรับรู้ว่าข่าวจากสื่อมวลชนและโดยเฉพาะสื่อออนไลน์

และถ้าไม่มี แฮชแท็ก #PRODUCE101 ซึ่งเป็นเรียลลิตี้ ค้นหานักร้องเกาหลี แฮชแท็ก ฆ่าหั่นศพ จะขึ้นอยู่เป็นอันดับแรกที่มีผู้คนส่งข้อความบนทวิตเตอร์ในวันนี้ ขณะที่ความน่าสนใจของคดีและข้อมูลเบื้องลึกเบื้องหลัง ถูกนำเสนอผ่านเพจออนไลน์ชื่อดังจำนวนมาก หลายเพจติดตามมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หลายโพสต์มีแฟนเพจเข้าชมนับล้านครั้ง ไม่นับยอดไลค์ แสดงความคิดเห็นหลักแสน และแชร์ส่งต่อหลายหมื่นครั้ง ทำให้เกิดกระแสความเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์กว้างขวางมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง