ยอดผู้เสียชีวิตก่อการร้ายลอนดอนเพิ่มเป็น 7 คน

ต่างประเทศ
4 มิ.ย. 60
19:12
924
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตก่อการร้ายลอนดอนเพิ่มเป็น 7 คน
สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอนยืนยันไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจอังกฤษระบุยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 7 คนแล้ว

วันนี้ (4 มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ช่างภาพมือสมัครเล่นใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจเข้ามาภายในร้านอาหารและสั่งให้ลูกค้าทุกคนหมอบลงกับพื้นและทยอยออกจากร้านเพื่อความปลอดภัย หลังจากผู้ก่อเหตุ 3 คนขับรถตู้พุ่งชนประชาชนบนสะพานลอนดอน ก่อนที่จะลงมาจากรถและใช้มีดทำร้ายประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้กับตลาดโบโรห์ ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ตำรวจอังกฤษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 7 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ 1 นาย ชาวออสเตรเลีย 2 คน และชาวฝรั่งเศสอีก 4 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 48 คน ส่วนผู้ก่อเหตุทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตแล้ว

ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้เป็นประธานในการประชุมฉุกเฉินร่วมกับนายซาดิก คาน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน ระบุว่า ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในอังกฤษใช้ความระมัดระวังในการเดินทางในพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

เหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ภายในเวลาเพียง 3 เดือน หลังจากมีผู้ก่อเหตุขับรถชนประชาชนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์และใช้มีดทำร้ายร่างกายตำรวจเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ก่อนที่สมาชิกกลุ่มไอเอสจะก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่แมนเชสเตอร์ แอรีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง