ค้นบ้านผู้ต้องหาคดี "สามเณรปลื้ม” พบหลักฐานเงินรายได้วัดเพียบ

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 60
16:45
647
Logo Thai PBS
ค้นบ้านผู้ต้องหาคดี "สามเณรปลื้ม” พบหลักฐานเงินรายได้วัดเพียบ
ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน "บิว" 1 ในผู้ผู้ต้องหาคดีฆ่าสามเณร วัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช พบหลักฐานเงินรายได้วัดหลายรายการ โดยเฉพาะค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ เฉลี่ย 3 แสนบาทต่อเดือน อายัดตู้เซฟ ซ่อนของกลาง รังนกอีแอ่น ผ้าไตรจีวร ที่เป็นที่มาของเงินหมุนเวียน

วันนี้ (5 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช นำหมายศาลเข้าค้นบ้านพระนาย เลขที่ 46/21 หมู่ 2 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ปิยฉัตร อรุณสกุล หรือ บิว หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าสามเณรปลื้ม ที่วัดวังตะวันตก
เจ้าหน้าที่พบหลักฐานจำนวนมาก โดยเฉพาะใบเสร็จรับเงินค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ของวัดวังตะวันตก ซึ่งมียอดเงินวันละเกือบ 4,000 บาท ซึ่งเมื่อคำนวนกับรายได้ส่วนอื่นๆ แล้ว พบว่าแต่ละเดือน วัดจะมีรายได้กว่า 300,000 บาท

นอกจากนี้ยังพบบัญชีเงินฝากของวัดหลายเล่ม มีเงินเหลืออยู่ในบัญชี ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่นเท่านั้น ส่วนบัญชีของ น.ส.ปิยฉัตร มีวงเงินหมุนเวียนนับล้านบาท

เจ้าหน้าที่ยังอายัดตู้เซฟขนาดใหญ่ แต่ยังไม่สามารถเปิดดูภายในได้ และพบหลักฐานอื่นๆ เช่น ผ้าไตรจีวร ใบตราตั้งสมณศักดิ์ รังนกอีแอ่นหลายกิโลกรัม ซึ่งถูกระบุว่า เป็นรังนกที่ได้จากอาคารภายในวัด ซึ่งถูกเก็บขายเดือนละประมาณ 10 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 300,00-600,000 บาท

นายจรัญ มารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ปกติวัดต้องรายงานบัญชีทางการเงินมาให้สำนักพระพุทธศาสนา ปีละ 1 ครั้ง ทุกสิ้นปี
กรณีวัดวังตะวันตก ผู้ส่งเป็นฆราวาส ซึ่งพบว่ามีการตกแต่งบัญชีมีเงินหมุนเวียนเพียงแค่หลักแสนบาท ซึ่งไม่สมเหตุสมผล สำนักงานพระพุทธศาสนาจะเข้าไปร่วมดูแลวัดแห่งนี้ โดยเฉพาะการเช่าอสังหาริมทรัพย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง