ไทยพีบีเอส ชี้แจงข้อมูลคลาดเคลื่อนในการนำเสนอข่าว

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 60
19:04
3,587
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส ชี้แจงข้อมูลคลาดเคลื่อนในการนำเสนอข่าว
ไทยพีบีเอส ขอโทษผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม ชี้แจงข้อมูลคลาดเคลื่อน กรณีการนำเสนอข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ที่ออกอากาศวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (5 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสได้นำเสนอข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายความมั่นคง จ.สมุทรสงคราม จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีนายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานแถลงข่าวผลการจับกุม ในพื้นที่ ต.แม่กลอง อ.เมือง พร้อมยึดของกลางเป็นรถกระบะ รถจักรยานยนต์ และยาบ้า

การนำเสนอข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดที่ออกอากาศในวันดังกล่าว ระบุว่า นายคันฉัตร ตันเสถียร เป็นหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติด และอยู่ระหว่างหลบหนี แต่ตามข้อเท็จจริงการแถลงข่าวในวันดังกล่าว นายคันฉัตร ตันเสถียร  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ณ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม

ทั้งนี้ ข่าวที่นำเสนอออกมาเกิดจากความผิดพลาดในการเขียนบทเนื้อหาข่าว ทำให้เกิดความผิดพลาดกระทบต่อชื่อเสียงของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งข้อมูลที่ถูกต้องระบุว่า จากการสืบสวนทราบว่ามีบ้านหลังหนึ่งใน ต.แม่กลอง เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด และมีนายเอกรัฐ ตมะวิโมกข์ เป็นหัวหน้าขบวนการ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 คน ขณะที่นายเอกรัฐ หลบหนีไปได้

ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จึงขออภัยต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในข่าวดังกล่าว และจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงผู้เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง