อังกฤษทยอยเปิดพื้นที่สะพานลอนดอน – คาดคนภายในประเทศโจมตี

ต่างประเทศ
5 มิ.ย. 60
20:14
199
Logo Thai PBS
อังกฤษทยอยเปิดพื้นที่สะพานลอนดอน – คาดคนภายในประเทศโจมตี
ตำรวจอังกฤษเดินหน้าสืบสวนกรณีเหตุโจมตีสะพานลอนดอนและตลาดโบโรห์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากกลุ่มไอเอสออกมาอ้างตัวว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนภายในประเทศ

วันนี้ (5 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่อังกฤษทยอยเปิดพื้นที่บนสะพานลอนดอน บางส่วนให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ รวมถึงสถานีรถไฟใต้ดินและเส้นทางรถไฟ หลังเกิดเหตุโจมตีกรุงลอนดอนเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บอีก 48 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่พื้นที่โดยรอบตลาดโบโรห์ยังคงถูกปิดกั้นจากสาธารณชน

ตำรวจนครบาลลอนดอน เปิดเผยว่า สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญทั้ง 3 คน ที่ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุได้แล้ว แต่จะเปิดเผยรายละเอียดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนหาตัวผู้สมรู้ร่วมคิด นอกจากนี้ ยังมีการพบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จำนวนมากภายในรถตู้สีขาวคันที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า น่าจะเป็นการวางแผนก่อเหตุของกลุ่มคนภายในประเทศ ไม่ใช่การรับคำสั่งจากกลุ่มก่อการร้ายในต่างประเทศแต่อย่างใด

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจอังกฤษบุกค้นบ้านต้องสงสัยทางตะวันออกของกรุงลอนดอนเพิ่มอีก 2 หลัง พร้อมทั้งจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มได้อีกจำนวนหนึ่ง หลังจากเมื่อวานนี้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วถึง 12 คน

ด้านรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลอังกฤษ รวมถึงนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน เข้าร่วมการประชุมโคบร้า เพื่อหารือประเด็นความมั่นคงและมาตรการรับมือหลังเกิดเหตุโจมตีกรุงลอนดอน ก่อนที่อังกฤษจะจัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง