แอลพีจีเอ แถลงรับผิดพลาดคำนวณคะแนนอันดับโลก ชี้ "ลีเดีย โค" ยั้งรั้งมือ 1 โลก

กีฬา
6 มิ.ย. 60
06:33
3,455
Logo Thai PBS
แอลพีจีเอ แถลงรับผิดพลาดคำนวณคะแนนอันดับโลก ชี้ "ลีเดีย โค" ยั้งรั้งมือ 1 โลก
แอลพีจีเอ ทัวร์ ออกแถลงการณ์ขอโทษในความผิดพลาดเรื่องการคำนวณโปรแกรมแข่งขันคาดเคลื่อน ที่ชี้ว่า เอรียา จุฑานุกาล จะเป็นมือ 1 ของโลก ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากมีการรายงานว่าเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟชื่อดังของไทย จะก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก แบบไม่ต้องออกแรงตีแม้แต่สโตรกเดียว หลังจากจบรายการช็อปไรท์ แอลพีจีเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นรายการที่เอรียา ไม่ได้ลงเล่น แต่เมื่อมีการเช็กคะแนนจากเว็ปไซต์จัดอันดับแรงกิ้งโลก อย่างเป็นทางการของแอลพีจีเอ ทัวร์ กลับพบว่า คะแนน ของเอรียา ยังตามหลัง ลิเดีย โค อยู่ 0.01 คะแนน จึงทำให้เอรียา เป็นมือ 2 ของโลก และลิเดีย โค ยังเป็น มือ 1 ของโลก ต่อไปในสัปดาห์นี้

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงข้อผิดพลาดและระบบการคำนวณคะแนนที่อ้างอิงจากจำนวนสัปดาห์ ก็คือ 104 สัปดาห์ที่มีการหยิบยกมาคิดคะแนน และเฉลี่ยจากรายการที่ลงเล่น รวมไปถึง แอลพีจีเอ ยังบอกว่า มี บัค หรือ ตัวก่อกวนข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต อยู่ในระบบของพวกเขาทำให้ระบบไปนำเอารายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิคเมื่อปี 2015 มารวมด้วย ซึ่งเอรียาจะลงแข่งขันรายการนี้ ในวันพฤหัสบดีนี้ มันจึงแสดงให้เห็นว่า คะแนนของเอรียา แซงหน้าลิเดีย โค อย่างไรก็ตามแอลพีจีเอ ได้ขอโทษถึงความผิดพลาดและจะรีบปรับปรุงระบบการคำนวณคะแนนให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง