"เดอะสตาร์ 12" จัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก

Logo Thai PBS
"เดอะสตาร์ 12" จัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก
เพราะอยากให้การพบปะกันระหว่างนักร้องและแฟนคลับ เป็นมากกว่าความสนุกสนาน แต่ยังทำประโยชน์คืนสู่สังคมด้วย 8 ผู้เข้ารอบจากเวทีเดอะสตาร์ 12 จึงชวนแฟนคลับจัดกิจกรรม นำรายได้มอบให้มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก

รวมตัวกันครบงานนี้เพื่อแฟนๆ ย้อนวันวานบ้านเดอะสตาร์ นอกจากเพลงสนุกความหมายดี ที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเพลงประจำรายการ "เพื่อดาวดวงนั้น" ที่ผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในเดอะสตาร์ 12 ทั้งบิ๊ก, ปิ่น, จัมโบ้, พรีน, เน็ท, เจนนี่, น้ำผึ้ง และหนุ่มหน้าใส ตงตง กลับมาร้องด้วยกันอีกครั้งในคอนเสิร์ต "เดอะสตาร์ 12 Home Again The charity" ชวนกันนำรายได้สมทบทุนให้มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก เพราะเห็นว่าโรคหัวใจในเด็กอันตราย ที่น่ากังวล คือโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดที่พบในเด็กไทยถึง 7,000-8,000 คนต่อปี ถ้าการรวมตัวกันครั้งนี้จะมีส่วนช่วยปัญหาสุขภาพเด็กที่สำคัญของไทย นักร้องค้นฟ้าคว้าดาวก็บอกว่าคุ้มค่า

รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน หรือพรีน เดอะสตาร์ นักร้อง กล่าวว่า อยากให้โอกาสที่กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ได้ทำอะไรดีๆ ร่วมกัน คือมูลนิธิก็มีเยอะมาก แต่มูลนิธินี้สนับสนุนสิ่งที่เราเห็นได้ชัดว่าเป็นการช่วยเหลือชีวิตคน เด็กคนหนึ่ง ชีวิตหนึ่ง หัวใจหนึ่ง เงินทุกบาททุกสตางค์เขานำไปสนับสนุนให้กับเคสผ่าตัดรักษาหัวใจของน้องๆ พวกเราเองก็ยังใช้หัวใจ หัวใจยังเต้นอยู่ทุกวันนี้เพื่อทำในสิ่งที่เรารัก เราก็เลยอยากสนับสนุนให้น้องๆ ได้เอาหัวใจดวงนั้นไปรักษาให้มันแข็งแรงขึ้น และใช้หัวใจเขาทำสิ่งดีๆ ต่อ

อารียา มิโสภา แฟนคลับ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งช่วยทำบุญ ก่อนหน้นี้ก็ทำบุญบ้านสัตว์พิการ ตอนนี้ทำบุญอีกรอบ ได้ทำความดีร่วมกับศิลปินที่ชอบ

ตั้งแต่จบซีซันไป ทั้ง 8 คนก็แยกย้ายไปตามเส้นทาง บางคนชิมลางการแสดง บางคนยังทำงานเพลงให้เห็น ขณะบางคนก็มุ่งมั่นกับการเรียน ซึ่งในอนาคตก็วางแผนว่าพร้อมเมื่อไหร่ ก็จะกลับมารวมตัวกันแบบนี้ หาสิ่งดีๆ คืนให้สังคม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง