ร้อง “ดีเอสไอ” หลังถูกหลอกให้โฆษณาสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์กว่า 60 คน

สังคม
6 มิ.ย. 60
16:39
833
Logo Thai PBS
ร้อง “ดีเอสไอ” หลังถูกหลอกให้โฆษณาสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์กว่า 60 คน
ผู้เสียหายถูกหลอกให้โฆษณาสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เข้าร้องเรียนดีเอสไอ หลังถูกว่าจ้างแล้วไม่ได้รับค่าตอบแทนตามที่ตกลงไว้

วันนี้ (6 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายกว่า10 คน ที่ถูกหลอกให้โพสต์สินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ นำหลักฐานเข้าร้องเรียน กรมสอบสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำดื่มและยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง หลังถูกหลอกให้โพสต์สินค้าแล้วไม่ได้รับค่าตอบแทนจำนวนหลายหมื่นบาท  

 

 

ผู้เสียหายคนหนึ่งเปิดเผยว่า ได้รับการชักชวนจากคนรู้จักให้เข้าร่วมทำงาน โดยต้องเข้าอบรมและเสียค่าประกันก่อน 10,000-20,000 บาท จากนั้นต้องนำสินค้าที่ส่งไปให้ลงสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองวันละ 2 ครั้ง โดยได้ค่าตอบแทนเดือนละ 10,000-20,000 บาท แต่เมื่อเริ่มทำไปได้ 1 เดือน และได้ค่าตอบแทน 10,000 บาท ก็ถูกเลิกสัญญาและไม่ได้เงินค่าประกันคืน จากนั้นบริษัทดังกล่าวก็จะเปลี่ยนไปทำลักษณะนี้กับสินค้าชนิดอื่น ทำให้มีผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อ เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 60 คน

 

 

ขณะที่ดีเอสไอจะนำเรื่องร้องเรียนไปตรวจสอบ ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่ หรือ เป็นการฉ้อโกงประชาชน ก่อนพิจารณาว่าคดีนี้อยู่ในความรับผิดชอบของดีเอสไอหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง