รถตู้โดยสารต่างจังหวัด ขอย้ายวินกลับอนุสาวรีย์ชัยฯ อ้างผู้โดยสารลดลงกว่าร้อยละ 90

เศรษฐกิจ
6 มิ.ย. 60
19:09
966
Logo Thai PBS
รถตู้โดยสารต่างจังหวัด ขอย้ายวินกลับอนุสาวรีย์ชัยฯ อ้างผู้โดยสารลดลงกว่าร้อยละ 90
ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารต่างจังหวัดยื่นหนังสือต่อคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารต่างจังหวัด ทบทวนนโยบายจัดระเบียบรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าสถานีขนส่ง หลังได้รับผลกระทบจากจำนวนผู้โดยสารที่ลดลงกว่าร้อยละ 90

วันนี้ (6 มิ.ย.2560) นางศิริพิศ เจตนาดี เลขานุการสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด เปิดเผยถึงนโยบายจัดระเบียบรถตู้ที่มีผลให้ต้องย้ายวินจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปสู่สถานีขนส่งทั้ง 3 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมปีที่ผ่านมาว่า ได้รับความเดือดร้อนจากผู้โดยสารหายไปกว่าร้อยละ 90 จึงยื่นหนังสือต่อคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ขอให้นำรถตู้ไปจอดรับผู้โดยสารที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้ จนกว่าการก่อสร้างจุดจอดรถตู้โดยสารระหว่างจังหวัด บริเวณใต้ทางด่วนใกล้สถานีขนส่งหมอชิตแล้วเสร็จในอีก 10 เดือนข้างหน้า และขอผ่อนปรนความเร็วเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขอให้ตำรวจยกเลิกการยึดใบขับขี่ของคนขับ หากกระทำผิดกฎหมาย สามารถรับส่งผู้โดยสารระหว่างทางได้ และให้หน่วยงานภายนอกเข้ามาศึกษาแนวทางการย้ายจุดจอด เพื่อลดผลกระทบ

พ.อ.สุวิทย์ เกตุศรี ประธานคณะทำงานฯ กล่าวว่า ไม่สามารถทำตามคำร้องขอได้ แต่จะเร่งก่อสร้างจุดจอดรถตู้บริเวณใต้ทางด่วนใกล้สถานีขนส่งหมอชิต และจะผ่อนผันให้รับส่งผู้โดยสารได้บางจุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบกเตรียมเชิญตัวแทนสถาบันการเงินและผู้ประกอบการที่มีปัญหาหนี้สิน มาเจรจาชำระดอกเบี้ย และจะเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการศึกษาการใช้ความเร็ว การออกใบสั่งแทนการยึดใบขับขี่ เพื่อให้คนขับสามารถใช้บัตรรูดที่ตัวรถและให้บริการต่อได้ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ส่วนแนวทางการเปลี่ยนรถตู้โดยสารเป็นรถโดยสารเล็กขนาดไม่เกิน 20 ที่นั่ง จะเสนอแนวทางดำเนินงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการขนส่งทางบกกลางในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง