"ด.ช.ภูริต" เก็บสร้อยข้อมือทองคำคืนเจ้าของชาวลาว

สังคม
6 มิ.ย. 60
19:42
1,226
Logo Thai PBS
"ด.ช.ภูริต" เก็บสร้อยข้อมือทองคำคืนเจ้าของชาวลาว
เด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท ส่งคืนให้กับเจ้าของซึ่งเป็นชาวเมืองท่าแขก ประเทศลาว หลังพบสร้อยทองคำตกหล่นอยู่ภายในร้านถ่ายรูปในเทศบาลเมืองนครพนมเมื่อ 4 วันก่อน

วันนี้ (6 มิ.ย.2560) ด.ช.ภูริต จิตปัญญา หรือ น้องดินสอ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลนครพนม ส่งมอบสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท ให้กับนางหลอด ชาวลาว ซึ่งเป็นเจ้าของ

 

 

ด.ช.ภูริตเก็บสร้อยข้อมือที่ตกหล่นได้ภายในร้านถ่ายรูปแห่งหนึ่งใน เทศบาลเมืองนครพนม เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ด.ช.ภูริตกล่าวว่า ระหว่างที่รอถ่ายรูป พบทองรูปพรรณตกอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน มารดาจึงพาเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน กระทั่งเจ้าของนำหลักฐานมาติดต่อ ซึ่ง ด.ช.ภูริต ระบุว่าภูมิใจที่ได้ทำความดี

 

 

เจ้าของสร้อยข้อมือระบุว่า ในวันเกิดเหตุเข้าไปทำกรอบรูปที่ร้านดังกล่าว และเดินทางกลับเมืองท่าแขก ประเทศลาว ระหว่างนั่งเรือโดยสารจึงทราบว่าสร้อยข้อมือหายไป แต่ไม่คิดว่าจะได้คืน จนกระทั่งมาอ่านพบในเพจนครพนม ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ (Nakhonphanom talk of the town) จึงได้ติดต่อขอรับทรัพย์สินคืน พร้อมกับมอบเงินรางวัลเพื่อเป็นการตอบแทนให้การทำความดี

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครพนม จะมีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับ ด.ช.ภูริต ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง