รถตู้ต่างจังหวัดขอย้ายกลับอนุสาวรีย์ฯ หลังยอดผู้โดยสารวูบ

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 60
07:10
603
Logo Thai PBS
รถตู้ต่างจังหวัดขอย้ายกลับอนุสาวรีย์ฯ หลังยอดผู้โดยสารวูบ
ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารต่างจังหวัดยื่นหนังสือต่อคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารต่างจังหวัดฯ ทบทวนนโยบายจัดระเบียบรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าสถานีขนส่งหลังได้รับผลกระทบจากจำนวนผู้โดยสารที่ลดจำนวนลง

วันนี้ (7 มิ.ย.2560) นโยบายจัดระเบียบรถตู้ที่มีผลให้ต้องย้ายวินจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปสู่สถานีขนส่งทั้ง 3 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.ปีที่ผ่านมา นางศิริพิศ เจตนาดี เลขานุการสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด ระบุว่า ได้รับความเดือดร้อนจากผู้โดยสารหายไปกว่าร้อยละ 90 จึงยื่นหนังสือต่อคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ขอให้นำรถตู้ไปจอดรับผู้โดยสารที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้ จนกว่าการก่อสร้างจุดจอดรถตู้โดยสารระหว่างจังหวัด บริเวณใต้ทางด่วนใกล้สถานีขนส่งหมอชิตแล้วเสร็จในอีก 10 เดือนข้างหน้า และขอผ่อนปรนความเร็วเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขอให้ตำรวจยกเลิกการยึดใบขับขี่ของคนขับ หากกระทำผิดกฎหมาย สามารถรับส่งผู้โดยสารระหว่างทางได้และให้หน่วยงานภายนอกเข้ามาศึกษาแนวทางการย้ายจุดจอด เพื่อลดผลกระทบ

พ.อ.สุวิทย์ เกตุศรี ประธานคณะทำงานฯ ยืนยันว่า ไม่สามารถทำตามคำร้องขอได้ แต่จะเร่งก่อสร้างจุดจอดรถตู้บริเวณใต้ทางด่วนใกล้สถานีขนส่งหมอชิตและจะผ่อนผันให้รับส่งผู้โดยสารได้บางจุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบกเตรียมเชิญตัวแทนสถาบันการเงินและผู้ประกอบการที่มีปัญหาหนี้สิน มาเจรจาชำระดอกเบี้ย และจะเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการศึกษาการใช้ความเร็ว การออกใบสั่งแทนการยึดใบขับขี่ เพื่อให้คนขับสามารถใช้บัตรรูดที่ตัวรถและให้บริการต่อได้ ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ส่วนแนวทางการเปลี่ยนรถตู้โดยสารเป็นรถโดยสารเล็กขนาดไม่เกิน 20 ที่นั่ง จะเสนอแนวทางดำเนินงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการขนส่งทางบกกลางในวันที่ 15 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง