กอ.รมน.ภาค 4 สน.ยืนยันไม่มีสมาชิกกลุ่มไอเอสหลบหนีเข้าไทย

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 60
13:23
263
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ภาค 4 สน.ยืนยันไม่มีสมาชิกกลุ่มไอเอสหลบหนีเข้าไทย
โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 สน.ชี้แจงไม่ได้ปิดด่านสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แต่ปิดช่องทางผิดกฎหมาย พร้อมยืนยันไม่มีสมาชิกกลุ่มไอเอสหลบหนีเข้าไทย

วันนี้ (7 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งปิดจุดผ่อนปรนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน 6 ชุมชน และออกมาประท้วงคำสั่งดังกล่าว

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงรอมฎอนที่มีสถิติความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สูงกว่าช่วงเวลาปกติ ร้อยละ 8-10 พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่การปิดด่าน แต่เป็นการปิดช่องทางผิดกฎหมายที่ใช้สัญจรจนเกิดความเคยชิน

ส่วนกรณีมาเลเซียนำเสนอข่าวว่ามีสมาชิกของกลุ่มไอเอสหลบหนีเข้ามาในไทย 1 คนนั้น พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ไม่พบสมาชิกกลุ่มไอเอสในไทย พร้อมขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกเรื่องกระแสข่าวต่างๆ และรอการยืนยันจากหน่วยงานด้านความมั่นคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง