"เต้นโคฟเวอร์" กิจกรรมสร้างสรรค์จากความรักในไอดอล

Logo Thai PBS
"เต้นโคฟเวอร์" กิจกรรมสร้างสรรค์จากความรักในไอดอล
พื้นที่ของคนรักการเต้นโคฟเวอร์ในไทย พัฒนามาเป็น 10 ปี จนมีเวทีเล็กใหญ่จัดทั้งปี นอกจากแข่งขันวัดกันที่ความเป๊ะ หลายวงยังรวมตัวเพราะชอบศิลปินวงเดียวกัน ฝึกทักษะการแสดงที่ต้องเหมือนไปถึงบุคลิกของไอดอล อีกกิจกรรมสร้างสรรค์ที่มีความรักความชอบเป็นแรงผลักดัน

ท่าเป๊ะร้องเป๊ะไม่พอ ยังเฉือนคะแนนกันที่อินเนอร์เหมือนศิลปินต้นฉบับ แฟนคลับตัวจริงจึงได้เปรียบ ทีมหญิงล้วน ABC ที่รวมตัวโคฟเวอร์ขวัญใจวง BTS โดยเฉพาะจึงโดดเด่นไม่เบา เพราะนอกจากเต้นลายผู้ชายได้แข็งแรง ยังดีไซน์โชว์จากเอมวีสู่เวทีได้สร้างสรรค์ แถมเจาะจุดขายของหนุ่มๆ อย่าง นิชาภา บุญบริวารกุล สวมบท จองกุก เซ็นเตอร์ของวง ไม่ลืมวางมาดเท่ แสดงสีหน้าน้อยๆ แต่คูลๆ เหมือนตัวจริง จนเข้ารอบ 30 ทีมสุดท้ายการประกวด J&K Street Cover Dance 2017 เวทีใหญ่ที่มีคู่แข่งสายโคฟเวอร์เกาหลีถึง 150 ทีม พลังฮึดของสาวๆ ยังมาจาก ข่าวสุดภูมิใจที่บอยแบนด์ BTS ข้ามทวีปไปคว้ารางวัลบิลบอร์ดฝั่งอเมริกา เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ไอดอลเป็นแรงผลักดัน

10 ปีที่วงการโคฟเวอร์แด๊นซ์ในไทยพัฒนา ทักษะสูง จนไปชนะเลิศระดับโลกถึงประเทศต้นฉบับ และหลายคนไปโลดแล่นในวงการบันเทิง จึงไม่แปลกที่มีผู้ใหญ่สนับสนุนเปิดเวทีให้ตลอดปี ส่วนหนึ่งยังเป็นเด็กโคฟที่เติบโตเป็นผู้จัดเช่น "ธีรนุช สุโชคชัยกุล" จึงเป็นแม่งานด้วยความเข้าใจ เธอจำสมัยก่อนที่ต้องขนวิทยุมาเปิดเพลงฝึกเต้นกันริมทาง แถมจะแกะท่าแต่ละครั้ง ต้องนั่งหน้าจอรอชมศิลปินมาเต้นในรายการเพลง เพราะออนไลน์ยังไม่บูม วันนี้ขาแด๊นซ์รุ่นใหม่มาพร้อมความสามารถ ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้น หากมากกว่าเงินรางวัล ก็หวังให้การเต้นปลูกฝังทั้งเรื่องความสามัคคี และการตรงต่อเวลา

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งสายเกาหลีและญี่ปุ่นของ J&K Street Cover Dance 2017 จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้ ที่สยามสแควร์วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง