วินาทีช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหนีพายุ "เกาะพีพี"

ภัยพิบัติ
7 มิ.ย. 60
14:06
1,981
Logo Thai PBS
วินาทีช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหนีพายุ "เกาะพีพี"
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลับขึ้นฝั่งท่ามกลางคลื่นลมที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง ยืนยันยังไม่ปิดการท่องเที่ยว กำชับไกด์ เรือท่องเที่ยวติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ใส่เสื้่อชูชีพ และสังเกตธงแดงเตือนบนเกาะ

วานนี้(6 มิ.ย.2560) คลื่นลมรุนแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งบริเวณอ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  จ.กระบี่ ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี  ต้องเร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยให้นักท่องเที่ยวไต่เชือกที่ผูกไว้บนฝั่ง เพื่อเดินทางกลับไปขึ้นเรือประมงโดยสาร ที่จอดห่างจากชายหาด ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ บอกว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่างๆ เพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอด ภัยนักท่องเที่ยวในช่วงหน้ามรสุม ที่ทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง โดยแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง และเพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำตามชายหาด และยังไม่มีการประกาศแหล่งท่องเที่ยวใดของหมู่เกาะพีพี 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะเรือนำนักท่องเที่ยวมาดำน้ำตามเกาะต่างๆของหมู่เกาะพีพี ขอให้ติดตามประกาศข่าวสารของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และกำชับให้สวมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ และเล่นน้ำในจุดที่กำหนดไว้เพื่อความปลอดภัย  

นอกจากนี้ในส่วนของการเตรียมความพร้อมของอุทยานหมู่เกาะพีพี  นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแล้ว ยังขอความร่วมมือไกด์ และนักท่องเที่ยวสังเกตสัญญลักษณ์ธงแดง ที่ติดไว้บนเกาะต่างๆ เพราะเป็นตัวชี้ว่าต้องเตรียมความพร้อมกับลมฟ้าอากาศอย่างไร หากมีเหตุฉุกเฉินจะได้ช่วยเหลือได้ทัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง