กองปราบฯเตรียมขอศาลออกหมายจับ 18 คนคดีส่งระเบิดผ่านไปรษณีย์

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 60
15:22
332
Logo Thai PBS
กองปราบฯเตรียมขอศาลออกหมายจับ 18 คนคดีส่งระเบิดผ่านไปรษณีย์
ผู้บังคับการปราบปราม เผยเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 18 คนในคดีพบระเบิดและเครื่องกระสุนในพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งถูกตีกลับมาที่บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน

วันนี้ (7 มิ.ย.2560) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ตรวจพบวัตถุระเบิดเอ็ม 67 และเอ็มเค 2 รวม 8 ลูก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 100 นัด ในพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งถูกตีกลับมาที่บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน ว่า เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) แม่ทัพภาคที่ 1 มอบหมายให้นายทหารพระธรรมนูญมาแจ้งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทหาร 3 นาย และพลเรือนที่เกี่ยวข้อง 15 คน ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้โดยผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเสนอศาลขออนุมัติออกหมายจับบุคคลทั้ง 18 คน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในควบคุมของทหารที่มณฑลทหารบกที่ 11 สอบเบื้องต้นพบทหารทั้ง 3 คนได้ทำการขโมยระเบิดและกระสุนปืนออกมาจากคลังอาวุธของ กองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ส่งขายให้กับลูกค้าทางไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อนำไปใช้ส่วนตัว และขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทั้ง 3 จุดในกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุทหารมีการสนธิกำลังกับตำรวจขยายผลค้นเป้าหมายรวม 22 จุด ทั่วประเทศ อาทิ ใน จ.สมุทรสาคร และจันทบุรี พบอาวุธปืนเอ็ม 16 รวม 2 กระบอก และเครื่องกระสุนกว่า 200 นัด ยืนยันหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใดจะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้มีการแก้ไข พ.ร.บ.ไปรษณีย์ พ.ศ.2477 ให้มีการติดตั้งอุปกรณ์เอ็กซเรย์ทุกไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อป้องกันเหตุดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง