นนอ.ไทยคนแรก บินผาดแผลงในงานจบการศึกษา "นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ"

สังคม
7 มิ.ย. 60
17:40
17,597
Logo Thai PBS
นนอ.ไทยคนแรก บินผาดแผลงในงานจบการศึกษา "นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐฯ"
นักเรียนนายเรืออากาศไทย ได้รับทุนไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ณ US Air Force Academy มีความสามารถด้านการบิน คว้ารางวัลชนะเลิศบินผาดแผลง 2 ปีซ้อน และได้บินผาดแผลงในพิธีจบการศึกษาต่อหน้าผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพสหรัฐอเมริกา

วันนี้ (7 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค.60 United State Air Force Academy (โรงเรียนนายเรืออากาศสหรัฐอเมริกา รัฐโคโลราโด) จัดพิธีจบการศึกษาให้แก่นักเรียนนายเรืออากาศสหรัฐอเมริกา ชั้นปี่ที่ 4 รุ่นที่ 59 อย่างสมเกียรติ ณ ลาน Cadet Area, USAFA

โดยหนึ่งในผู้จบการศึกษา เป็นนักเรียนนายเรืออากาศจากประเทศไทย ได้แก่ นักเรียนนายเรืออากาศ กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล (ไบรท์) เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 52 นักเรียนนายเรืออากาศ รุ่นที่ 59 เมื่อขณะศึกษาในชั้นปีที่ 1 โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุนไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ณ US Air Force Academy ซึ่งเป็นโรงเรียนผลิตนายทหารชั้นสัญญาบัตรหลักของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา

 

 

ตลอดเวลาการศึกษา นนอ.กรวิชญ์พงศ์ ได้แสดงขีดความสามารถด้านการศึกษาและการฝึกการบินจนเป็นที่ยอมรับ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสถาบันเข้าร่วมการแข่งขันด้านการบินระดับชาติ รายการ US National Aerobatic Championship และได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 2 ปีติดต่อกัน

ปี 2558 ชนะเลิศการบินผาดแผลงประเภท Sportman Category

ปี 2559 ชนะเลิศการบินผาดแผลงประเภท Glider Intermediate Category

ซึ่งนับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ของครอบครัวสุนทรนิธิกุลและกองทัพอากาศ

 

 

นอกจากนี้ ในวันพิธีจบการศึกษา นนอ.กรวิชญ์พงศ์ เป็นนักเรียนนายเรืออากาศหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้ทำการบินผาดแผลง Glider Intermediate Category แสดงต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพสหรัฐอเมริกา บุคคลสำคัญ และผู้ร่วมพิธี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง