โซเชียล ชื่นชมทหาร-พยาบาล ช่วยชีวิตคนเจ็บ

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 60
19:59
1,153
Logo Thai PBS
โซเชียล ชื่นชมทหาร-พยาบาล ช่วยชีวิตคนเจ็บ
"โซเชียล" แห่ชื่นชมเรื่องราวดีๆของสามี-ภรรยา อาชีพทหาร และพยาบาล ที่เข้าช่วยปั้มสัญญาณชีพผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถยนต์ ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่อาสาช่วยเหลืออยู่แล้ว

วันนี้ (7มิ.ย.2560) ไทยพีบีเอส ได้พูดคุยกรณีโลกโซเชียล ชื่นชมวีรกรรมของสามีภรรยา ที่เป็นหทารแ ละพยาบาล คือ ส.อ.นิธิวัฒน์ ศรีเพ็ชร จากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 กับนางอรอุมา ศรีเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ทั้งที่อยู่ในช่วงพักร้อน 

โดยเพื่อนร่วมงานแสดงความชื่นชม และขอถ่ายภาพคู่ สามีภรรยาหลังเป็นคลิปข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ขณะให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บบนถนน ขณะเดินทางไปพักผ่อนในช่วงลาพักร้อน จนเกิดกระแสชื่นชมเป็นอย่างมากถึงความเสียสละในครั้งนี้ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้เรียกตัวกลับต้นสังกัด เพื่อแสดงความชื่นชมต่อความเสียสละของทั้งสองคน

ส.อ.นิธิวัฒน์ บอกว่า เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเห็นว่ายังมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จึงตัดสินใจลงไปช่วยผู้บาดเจ็บชายและหญิง 2 คน โดยได้ช่วยผู้ชายก่อนที่เริ่มมีอาการอ่อนแรง แล้วช่วยผู้หญิงที่มีอาการหยุดหายใจและชีพจรอ่อน และตามไปส่งจนถึงโรงพยาบาลคีรีรัฐนิคม เพื่อช่วยเหลือในส่วนที่ทำได้ให้เต็มที่มากที่สุด

สำหรับคลิปเหตุการณ์ที่พบเป็นคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี กำลังช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุบนถนนสุราษฎร์ตะกั่วป่า หมู่ 9 ต.ย่านยาว อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี โดยในกลุ่มคนที่ช่วยชีวิตนอกจากจะเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯแล้วยังมีหนุ่มสาวอีก 4 คนที่พยายามช่วยและปั๊มหัวใจก่อนนำขึ้นรถกู้ชีพ ต่อมาทราบว่าทั้ง 4 คน เป็นทหารและพยาบาลที่อยู่ระหว่างลาพักผ่อนกับครอบครัว แต่ยอมสละเวลาเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยไม่เห็นแก่ความสุขส่วนตัว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง